Bất ngờ với 2 công dụng tuyệt vời từ cây neem Ấn độ

Hiện nay, qua phân tích y học hiện đại, những dược tính quý báu mà cây lá neem mang lại và áp dụng vào nhiều loại thuốc chữa bệnh khác nhau.

Nói về các dược thảo tự nhiên được sử dụng từ lâu đời thì không thể bỏ qua cây neem Ấn Độ, đây là loại thảo mộc có công dụng chữa trị nhiều loại bệnh giúp ích rất nhiều cho con người và được người Ấn ghi vào danh sách thảo dược cổ từ các nền văn minh xưa cổ và lưu truyền đến ngày nay.

Cây neem được ứng dụng trong nhiều bài thuốc, bao gồm cả nội và ngoại khoa. Hiện nay, qua phân tích y học hiện đại, những dược tính quý báu mà cây lá neem mang lại và áp dụng vào nhiều loại thuốc chữa bệnh khác nhau. Với những ai chưa biết gì về cây nem chắc chắn sẽ bất ngờ với 2 công dụng tuyệt vời từ cây neem Ấn Độ mang lại sau đây.

cây Neem Ấn Độ

Công dụng 1: Chữa trị bệnh tiểu đường.

Tiểu đường vừa khó kiểm soát lại vừa gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe con người do rối loạn nội tiết tố insullin trong cơ thể. Bệnh tiểu đường gây những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần của người mắc. Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng cao do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Cây neem được xem là một trong những loại thảo mộc trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất.

Để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng bột neem Ấn Độ, dùng lá neem phơi khô rồi pha trà để uống. Chỉ cần pha loãng với nước ấm, dùng mỗi ngày 2-3 lần để điều chỉnh lượng insullin trong máu. Bạn cũng có thể nhai lá neem sống hoặc dùng bột lá neem để pha trà cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Qua các chứng minh lâm sàng thì những người tiểu đường dùng lá neem trong 5-6 tháng sẽ có đường huyết ổn định hơn nhiều lần. Để đảm bảo kết quả như mong đợi, bạn cần phải thường xuyên đo lại chỉ số đường huyết để biết nên điều chỉnh khẩu phần ăn hàng ngày cũng như lượng dùng lá neem cho phù hợp. Ngoài ra, kiên trì sử dụng trong thời gian đủ dài là điều cần thiết để cơ thể được thanh lọc toàn diện.

Neem hỗ trợ Chữa trị bệnh tiểu đường

Công dụng 2: Trị các bệnh về da

Ngoài công dụng  điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp, … thì cây neem Ấn Độ còn đặc biệt công hiệu khi dùng bên ngoài để chữa trị bệnh về da. Các triệu chứng liên quan đến da do vi khuẩn gây nên như vảy nến, giời ăn, eczema, … sẽ  nhanh chóng khỏi khi bạn dùng lá neem giã nhuyễn rồi thoa lên vùng da đang gặp vấn đề.

Bệnh về da chủ yếu là do dư thừa chất đường trong cơ thể nên cần trung hòa bằng tính đắng, giải độc. Và cây neem lá lựa chọn không thể hoàn hảo hơn để thanh lọc cơ thể, điều trị các bệnh về da từ nội tiết tố hay do tác nhân từ môi trường trong cơ thể như: gàu, mụn nhọt, da nhăn nheo,…

Neem giúp làm đẹp da

Bên cạnh đó, người bị bệnh về da có thể dùng các sản phẩm xà phòng thảo dược có thành phần cây lá neem hay có thể  pha lá neem vào nước để tắm và xông hơi. Bởi thành phần trong cây lá neem Ấn Độ có tác dụng khử trùng rất tốt, góp phần diệt vi khuẩn bám trên da và các loại nấm mốc gây hại sống ký sinh.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng bột neem ấn độ hiệu quả