Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe

Bệnh tiểu đường ăn gì tốt?” là câu hỏi mà hầu hết người bệnh quan tâm và tìm hiểu, bởi chế độ ăn uống đối với bệnh tiểu đường là vô cùng quan trọng. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì bệnh nhân tiểu đường cần ăn nhiều chất xơ, chất chống ôxy hóa, vitamin và chất khoáng, protein, trái cây tươi, rau...

Sau đây là bài viết “Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe” mà Congtymethi.vn muốn gửi đến bạn để giúp cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho người bệnh tiểu đường.

>>> Xem thêm: Cách chữa bệnh tiểu đường từ Methi

Giải đáp bệnh tiểu đường ăn gì tốt nhất

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Cà chua rất giàu lycopene tốt cho tim, hạ huyết áp, giảm các nguy cơ tim mạch do bệnh tiểu đường gây ra.

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Ngũ cốc nguyên hạt như: lúa mạch, yến mạch cần tiêu hóa chậm, giúp đường huyết không bị tăng vọt. Ngũ cốc còn giàu vitamin B, sắt, chất khoáng, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol và cân bằng đường huyết.

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Củ dền chứa tinh bột thấp, giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ, chất dinh dưỡng thực vật giúp kiểm soát tiểu đường hiệu quả.

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Hạt lanh chứa lượng lớn chất xơ hòa tan tên lignan, giúp giảm các nguy cơ tim mạch, đột quỵ đi liền với bệnh tiểu đường, điều hòa đường huyết, cải thiện sức khỏe đường ruột...

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Trái trâm là loại trái cây ít đường, giúp kiểm soát đường huyết, cải thiện hoạt động tuyến tụy.

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Mướp đắng (khổ qua) có chứa các chất có tính chất chống tiểu đường như charantin giúp giảm đường huyết và polypeptide-p hoạt động giống hoạt chất tốt cho tiểu đường của tuyến tụy.

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Hạt methi có tên gọi khác là hạt cỏ cà ri, hạt khổ đậu, có chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, điều hòa hấp thu tinh bột, đường, cải thiện dung nạp glucose và làm giảm cholesterol.

Hướng dẫn bệnh tiểu đường ăn gì tốt cho sức khỏe Trên đây là những thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và giảm các biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra. Những thông tin vừa rồi có lẽ đã giúp bạn giải đáp câu hỏi ““Bệnh tiểu đường ăn gì tốt?” rồi, chúc bạn luôn nhiều sức khỏe nhé!

>>> Xem thêm: Dùng cây mật nhân trị bệnh tiểu đường như thế nào cho an toàn