Điều trị bệnh tiểu đường bằng khổ qua (mướp đắng)

Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính và thường gặp ở người có độ tuổi trung niên, nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn chức năng chuyển hóa đường glucose. Trong Đông y, người ta điều trị bệnh tiểu đường hay còn gọi chứng bệnh tiêu khát hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe được rất nhiều người bệnh áp dụng đó chính là cách trị tiểu đường bằng khổ qua hay còn gọi là mướp đắng.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng khổ qua (mướp đắng)

>>> Xem ngay: Cách Điều trị bệnh tiểu đường mới nhất

Công dụng của khổ qua trong điều trị tiểu đường

Khổ qua có tính hàn, vị đắng, không độc rất tốt cho sức khỏe, đồng thời mang lại nhiều lợi ích về phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường typ 2 rất hiệu quả.

Khổ qua làm tăng ôxy hóa glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose có tác dụng sinh học giống insulin giúp cơ thể tăng tiết insulin nhiều hơn. Vì thế, khổ qua rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng khổ qua (mướp đắng)

Điều trị bệnh tiểu đường bằng khổ qua

 Bệnh tiểu đường có diễn biến phức tạp, nếu không được điều trị tốt sẽ dẫn tới các biến chứng hết sức nguy hiểm. Người bệnh cần chủ động kiểm soát đường huyết hằng ngày, kết hợp dùng thuốc uống điều trị bệnh nhân tiểu đường với các loại thuốc nam để tăng thêm hiệu quả trong quá trình điều trị cao nhất.

 Bạn có thể dùng khổ qua rừng cả dây, rễ, lá, quả rửa sạch, phơi khô, rồi sắc uống. Phương pháp này có thể sử dụng lâu dài và hoàn toàn không kỵ thuốc tây nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra, hằng ngày bạn nên dùng cả trái khổ qua rừng chế biến thành nhiều món ăn ngon, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp ổn định đường huyết hiệu quả.

Bài thuốc điều trị tiễu đường type 2 cho người mới mắc từ khổ qua

Người bệnh tiểu đường type 2 mới có thể dùng bài thuốc sau đây để điều trị tiểu đường hiệu quả:

Điều trị bệnh tiểu đường bằng khổ qua (mướp đắng)

Bước 1: Quả mướp đắng tươi rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ (bỏ hạt)

Bước 2: Cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ; sau đó cho vào túi vải sạch (đã tiệt trùng bằng cách luộc sôi 15 phút) vắt lấy nước, đun sôi 15 phút (nước 1).

Bước 3: Lấy bã cho thêm nước (1 kg quả tươi ban đầu thì cho 500 ml nước) đun sôi, để nhỏ lửa trong 15 phút,

Bước 4: Lấy ra để nguội, vắt lấy nước (nước 2). Bã lại cho thêm nước (1 kg quả tươi ban đầu thì cho 300 ml nước) đun sôi, để nhỏ lửa trong 15 phút, lấy ra để nguội, vắt lấy nước (nước 3).

Chú ý: Khi dùng mướp đắng (ở mọi dạng chế biến), không được dùng huyền sâm hoặc các chế phẩm có huyền sâm để đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm:  Chữa bệnh tiểu đường hiệu quả từ phần vứt đi của quả bưởi