Cập nhật ngay 7 loại trái cây giúp nhuận tràng và trị táo bón

Ngoài việc chế biến các món ăn dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình, thì bạn cũng nên bổ sung thêm các loại trái cây nhuận tràng, giúp điều trị táo bón vào thực đơn hằng ngày. Hãy cùng Congtymethi.vn khám phá bài viết “Cập nhật ngay 7 loại trái cây giúp nhuận tràng và trị táo bón” ngay sau đây nhé!

Cập nhật ngay 7 loại trái cây giúp nhuận tràng và trị táo bón

Những loại trái cây giúp nhuận tràng hiệu quả

Chuối

- Chuối là loại trái cây quen thuộc với mọi gia đình, trong chuối có rất nhiều kali, axit folic, vitamin B6, pectin rất tốt cho hệ tiêu hóa, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa giúp nhuận tràng.

- Tuy nhiên, ăn chuối quá nhiều có thể sẽ mang lại tác dụng ngược lại, tốt nhất là cách 3 ngày lại ăn một ít chuối, nên ăn sau bữa ăn khoảng 1 tiếng và cũng có thể ăn giữa giờ hoặc lúc không đói.

Quả cam

Cam không chỉ giúp bổ sung chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A, canxi, chất xơ, làm giảm lượng đường trong máu mà còn hỗ trợ làm giảm triệu chứng táo bón nhanh chóng.

Quả lê

Ăn lê giúp nhuận tràng và trị táo bón

Lê rất giàu nước, kali, folate, vitamin C, rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng chữa trị bệnh táo bón hiệu quả.

Quả nho

Nho có chứa nhiều chất xơ nên cực hữu hiệu khi dùng để chữa táo bón. Ngoài nho tươi thì bạn cũng có thể sử dụng nho khô, không chỉ mang đến tác dụng nhuận tràng mà còn giúp cung cấp nhiều nặng lượng cho cơ thể.

Quả táo

Táo là trái cây rất tốt cho người bị táo bón, mỗi ngày một quả táo sẽ giúp rất nhiều cho hệ tiêu hóa, đồng thời cung cấp lượng chất xơ vừa đủ cho cơ thể.

 Quả mâm xôi

quả mâm xôi rất tốt cho tiêu hóa

Mâm xôi là loại quả cực nhiều vitamin C, các chất dinh dưỡng, đặc biệt rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư ở phụ nữ. Ngoài ra, quả táo còn có tác dụng nhuận tràng rất hiệu quả.

Quả bơ

Bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, lại thơm ngon, dễ ăn, đồng thời còn chứa cực nhiều chất xơ, rất tốt cho người đang bị táo bón.

Cập nhật ngay 7 loại trái cây giúp nhuận tràng và trị táo bón

>>> Tham khảo Thảo dược Vỏ hạt mã đề giúp điều trị táo bón hiệu quả mà an toàn cho mọi lứa tuổi.

Cập nhật ngay 7 loại trái cây giúp nhuận tràng và trị táo bón Trên đây là 7 loại trái cây giúp nhuận tràng hiệu quả mà bạn nên ưu tiên lựa chọn cho bản thân và gia đình. Chúc bạn luôn vui vẻ và có sức khỏe tốt mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm: Cảnh báo khi sử dụng thuốc nhuận tràng không đúng cách