Cách chữa bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả với hạt Methi

Bệnh tiểu đường tuýp 2 làm tăng nguy cơ tư vong sớm 50%, và theo Cơ quan Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) thì đái tháo đường tuýp 2 chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tư vong .

Hạt methi là gì ?

Được biết đến với cái tên 'Methi' trong tiếng Hindi, 'Menthulu' trong tiếng Telugu, 'Meth' trong tiếng Ba Tư, 'Methi Dane' trong tiếng Marathi và 'Methi' trong tiếng Bengal, là một loại gia vị trong ẩm thực Ấn Độ. Nó có vị đắng, hạt dẻ. Những hạt nhỏ này chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Từ việc thêm hương vị vào các món ăn, hạt methi có rất nhiều lợi ích sức khỏe từ việc kiểm soát bệnh tiểu đường để ngăn ngừa ung thư và giảm bớt các vấn đề tiêu hóa và điều trị trào ngược axit.

hạt methi tiểu đường tuýp 2

Nên tiêu thụ bao nhiêu?

Lượng hạt methi được đề nghị là từ 2,5 gram đến 15 gram, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Ích lợi của hạt methi với bệnh nhân tiểu đường

Hạt methi có chứa chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn, giảm tốc độ cơ thể hấp thụ đường và cũng làm tăng lượng insulin mà cơ thể giải phóng.

hạt methi tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2

Hạt methi là một nguồn chất xơ hòa tan tốt và chứa galactomannan, giúp làm giảm tốc độ tiêu hóa và cũng làm giảm sự hấp thụ carbohydrate trong cơ thể. Điều này giúp giảm lượng đường trong máu của và cải thiện khả năng dung nạp glucose tổng thể.

Ngoài ra, hạt methi cũng giúp cải thiện cơ thể bài tiết insulin cũng như độ nhạy insulin, có thể giúp kiểm soát tốt hơn bệnh đái tháo đường týp 1 và týp 2.

Trong một nghiên cứu, 24 người tham gia mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã được cung cấp một liều 10gm hạt methi hàng ngày ngâm trong nước nóng trong tám giờ. Vào cuối thử nghiệm, người ta đã ghi nhận rằng có sự cải thiện đáng kể về lượng đường trong máu của họ, và sử dụng hạt methi được trong nước nóng thực sự đã giúp làm giảm mức đường trong cơ thể của họ.

lợi ích sức khỏe khác của hạt methi Ấn Độ?

Hạt methi là một nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa phong phú, giúp bảo vệ cơ thể các tế bào khỏi bị tổn thương do các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do.
các lợi ích của hạt methi
 
Trong nhiều thế kỷ, hạt methi đã được (và vẫn) được sử dụng bởi các bà mẹ cho con bú để giúp kích thích sản xuất sữa mẹ trong khi mang thai và sau khi sinh con. Do đặc tính chống vi rút mạnh mẽ của hạt methi, chúng cũng thường được sử dụng như một phương thuốc thảo dược cho cảm lạnh và viêm họng.
hạt methi tăng tiết sữa
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tin rằng hạt cây methi có thể có hiệu quả trong điều trị viêm khớp, cholesterol cao, các vấn đề về da (vết thương, phát ban và nhọt), viêm phế quản, áp xe, rụng tóc, táo bón, đau dạ dày, bệnh thận, ợ nóng, bất lực nam và khác các loại rối loạn chức năng tình dục.

Cách sử dụng hạt methi để quản lý bệnh tiểu đường tuýt 2 tại nhà.

Một cách rất đơn giản để sử dụng hạt cây methi cho bệnh tiểu đường là ngâm nó trong nước nóng và sau đó uống nó. Bạn có thể ngâm nó qua đêm và uống nước vào buổi sáng, và sử dụng hạt giống trong các món ăn khác nhau. Hoặc, bạn có thể ngâm hạt methi trong nước nóng ít nhất ba đến bốn giờ trước khi bạn muốn sử dụng chúng trong thực đơn hàng ngày của mình, để có được lợi ích tối đa từ loại thảo dược này.

Trà methi

trà methi và lợi ích cho sức khỏe

Thêm một muỗng cà phê lá cây và hạt trong một cốc nước nóng và để nó trong khoảng 10 phút. Lọc và thêm chanh và một nhúm mật ong cho hương vị và thưởng thức tách trà methi thơm nóng của bạn.

Sữa chua hạt methi

Thêm một muỗng cà phê hạt methi vào một cốc sữa chua nguyên chất và trộn đều. Sử dụng hai lần một ngày để có kết quả tốt hơn.

Hạt methi ngâm nước nóng

hạt methi ngâm nước

Ngâm 2 muỗng cà phê hạt methi trong một cái bát và để nó ngâm qua đêm. Lọc đồ uống và uống vào buổi sáng.

những món ăn khác

 

Một muỗng cà phê lá cây methi khô có thể được thêm vào rotis, cà ri Ấn Độ, xà lách, parathas, dosas, idlis và các món xào.

Tổng hợp và biên soạn : Nguyễn Thị Thùy Trinh