Cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả từ thiên nhiên

Trong số các bệnh nhân mất ngủ trên toàn thế giới thì có khoảng 75% có thể là bắt nguồn từ bất ổn tinh thần, 60 – 90 % người khó ngủ là do bệnh buồn chán. Vì thế, đừng để chứng mất ngủ ảnh hưởng quá nhiều đến công việc cũng như sinh hoạt của bạn trong cuộc sống.

Trung bình 1 ngày người bình thường cần ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà có thể khiến chúng ta ngủ không ngon giấc. Bí mật nằm ở chế độ dinh dưỡng của bạn. Hãy lấy lại giấc ngủ ngon của bạn bằng cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả từ thiên nhiên.

Chữa bệnh mất ngủ từ đậu xanh

Chữa bệnh mất ngủ từ đậu xanh

Đậu xanh chứa một lượng lớn vitamin B6 cần thiết cho việc sản xuất melatonin - có tác dụng cải thiện giấc ngủ. Đậu xanh kích thích sự sản xuất melatonin, do đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, không thức giấc giữa đêm.

Bạn có thể dùng 50gram đậu xanh và 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước và dùng khi còn nóng (có thể cho thêm chút sữa), thích hợp dùng cho mọi người, nhất là người mất ngủ lâu ngày, thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

Chữa bệnh mất ngủ với cháo bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate, sẽ là món ăn tuyệt vời trước khi đi ngủ, có tác dụng: kích thích sự sản xuất tự nhiên của serotonin (một chất truyền thần kinh giúp nâng cao tinh thần và làm cho bạn cảm thấy vui vẻ) và là một thực phẩm tiêu hóa chậm, giúp bạn no trong suốt đêm.

Táo chua

Táo chua giúp trị mất ngủ hiệu quả

Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng tốt trong việc dưỡng não, an thần. Vì thế, táo có tác dụng giảm mất ngủ hiệu quả. Bạn dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ rồi đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Uống nước này hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chuối chữa bệnh mất ngủ cũng rất tốt

Chuối chữa bệnh mất ngủ rất tốt

Chuối cũng giống như đậu xanh và bột yến mạch, giúp tăng nồng độ serotonin và melatonin và được sử dụng như một chất thúc đẩy giấc ngủ tự nhiên trong nhiều thập kỷ. Ngoài ra, chuối còn cá tác dụng như một loại thuốc giãn cơ tự nhiên, giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Quả nhãn cũng chữa được bệnh mất ngủ

Quả nhãn cũng chữa được bệnh mất ngủ

>>> Xem thêm cách chữa bệnh MẤT NGỦ từ trà INSOVA

Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở nên dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu. Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút sẽ cho hiệu quả như mong muốn.

>>> Xem thêm: 10 tác hại mà bệnh mất ngủ gây ra cho sức khỏe