Tai Biến Mạch Máu Não

Tai biến mạch máu não là căn bệnh có khả năng gây tử vong cao nhất nhì trong các loại bệnh. Vì vậy, chúng ta phải có những hiểu biết đúng đắn về căn bệnh này, để có thể chữa trị kịp thời

Tai biến mạch máu não là căn bệnh có khả năng gây tử vong cao nhất nhì trong các loại bệnh. Vì vậy, chúng ta phải có những hiểu biết đúng đắn về căn bệnh này, để có thể chữa trị kịp thời.

 

Tai Biến Mạch Máu Não

 

 

Tai biến mạch máu não là căn bệnh có khả năng gây tử vong cao nhất nhì trong các loại bệnh. Vì vậy, chúng ta phải có những hiểu biết đúng đắn về căn bệnh này, để có thể chữa trị kịp thời.
 

Nguyên nhân


Nhắc đến nguyên nhân gây tai biến mạch máu não thì bệnh cao huyết áp là nguyên nhân đứng đầu. Khả năng mà họ gặp phải tai biến cao gấp 3 - 4 lần người bình thường.
 

bệnh tai biến mạch máu não


Nguyên nhân thứ hai là do mắc bệnh xơ vữa động mạnh. Bệnh này làm cho quá trình lưu thông máu diễn ra không ổn định, khó khăn dẫn đến việc hình thành các cục máu đông, chạy dần lên não dẫn đến tắc nghẽn, tai biến sẽ xảy ra.
 

Bệnh đái tháo đường cũng là một nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não. Lượng đường và lượng cholesterol xấu quá cao, vượt mức cho phép sẽ đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch, dẫn đến khả năng tai biến và đột quỵ cao hơn.

 

bệnh tai biến mạch máu não


Người mắc bệnh tim cũng sẽ làm cho việc lưu thông kém hiệu quả, phần máu ứ đọng sẽ tạo thành các cục máu đông ở trong tim. Khi cục máu này vỡ ra và đi lên não thì sẽ tắc nghẽn các mạch máu não, dẫn đến bị tai biến trầm trọng.
 

bệnh tai biến mạch máu não


Ngoài ra, việc hút thuốc lá, lạm dụng thuốc tây, uống nhiều chất kích thích, lười vận động,… cũng là nguyên nhân hàng đầu dến đến tai biến mạch máu não. Bệnh này không phải tự nhiên có mà do con người đã có bệnh sẵn trong cơ thể.
 

Triệu chứng


Với những cơn tai biến nhẹ, thì biểu hiện đầu tiên sẽ là những cơn đau đầu dữ dội, chóng mặt, ù tai, thị lực bị giảm đột ngột, tay chân phản ứng chậm chạp, khó cầm nắm, ngôn ngữ bị rối loại, nói nhỏ và yếu.
 

bệnh tai biến mạch máu não


Còn đối với những người bị tai biến nặng thì sẽ là những cơn đột quỵ xảy ra thường xuyên. Người bệnh sẽ đột ngột cảm thấy mệt, tức ngực, khó thở, tim đập nhanh bất thường. Cần phải lưu ý các triệu chứng này để có thể xử lý, cấp cứu kịp thời.
 

Những bài thuốc chữa bệnh tai biến mạch máu não bằng Đông y


   ♦ Bài thuốc 1: Nấu cháo chai với sò, cho thêm chút gạo tẻ cho thật nhừ. Ăn ngày 2 lần để những cơn đau đầu nhanh chóng biến mất, hạn chế được tai biến mạch máu não. Những người mắc bệnh hư hàn chú ý không được dùng.
 

bệnh tai biến mạch máu não


   ♦ Bài thuốc 2: Cháo hóa cúc, nghe lạ nhưng cực kì tốt. Lấy cánh hoa cúc phơi khô rồi tán nhỏ hoặc lấy mầm hoa cúc tươi thái nhỏ cũng được, cho vào 100g gạo tẻ đã nấu nhừ, khuấy đều trong 15 phút. Nên dùng 2 lần vào sáng và chiều, loại cháo này cực kỳ có lợi cho những người hay mắc phải tai biến mạch máu não.
 

bệnh tai biến mạch máu não


   ♦ Bài thuốc 3: Hấp cách thủy não lợn với thiên ma. Khoảng 2 ngày ăn một lần, rất bổ não và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh chóng, hạn chế tối đa việc mắc phải tai biến cho những người bị nặng.
 

bệnh tai biến mạch máu não


Ngoài ra, sử dụng thuốc Đông y trong THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN cũng sẽ giúp đẩy lùi bệnh tai biến mạch máu não trong thời gian ngắn nhất.
 

Lời khuyên


Ăn uống đầy đủ, khoa học, đúng giờ, không uống các chất kích thích, tập thể dục thường xuyên để hạn chế tối đa những cơn tai biến.
 

Chúc bạn và gia đình bạn luôn khỏe mạnh.