Rượu nhung hươu - Quý ông là phải thử

Có nhiều các chế biến nhung hươu như nấu cháo, nấu canh, ngâm rươu… trong đó, rượu nhung hươu luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho phái mạnh. Vậy rượu nhung hươu tốt như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nhung hươu không chỉ được y học cổ truyền xếp vào hàng tứ thượng dược bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe cho người già, trẻ nhỏ trên 6 tuổi, phụ nữ và đàn ông mà còn giúp điều trị nhiều loại bệnh, tăng cường sinh lý cho phái mạnh và hạn chế lão hóa cho phái đẹp.

Có nhiều các chế biến nhung hươu như nấu cháo, nấu canh, ngâm rươu… trong đó, rượu nhung hươu luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho phái mạnh. Vậy rượu nhung hươu tốt như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

nhung hươu là vị thuốc quý

Công dụng của nhung hươu tươi với cơ thể

- Trong nhung hươu chứa các thành phần quí hiếm, bổ dưỡng như calci photphat, calci cacbornat, chất keo, cùng một số nguyên tố vi lượng, Fe, Mg, hormon pantocrin, …

- Theo Y học cổ truyền thì nhung hươu tươi có vị ngọt, tính ôn, mặn, vào kinh thận, tâm can, tâm bào, cần thiết cho người yếu sinh lý, cường dương, ích khí, hỗ trợ điều trị chứng hoạt tinh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, tắc tia sữa, tử cung lạnh.

- Bên cạnh đó, các thành tố trong nhung hươu giúp bổ sung dinh dưỡng cho xương chắc khỏe, cung cấp thêm sinh tố để sinh tuy, sinh tinh, cải thiện chức năng gân xương, dùng cho người cơ thể xanh xao, thiếu máu, trẻ kén ăn, chậm lớn, người cao tuổi cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Công dụng của nhung hươu tươi với cơ thể

Cách ngâm rượu nhung hươu tươi cho quý ông

Nguyên liệu

- Nhung hươu tươi từ 300g

- Rượu trắng 40-45 độ

- Bình thủy tinh ngâm rượu

Cách chế biến

Bước 1: Sau khi mua nhung hươu tươi rõ nguồn gốc xuất xứ về, sơ chế sạch sẽ lông trên nhung bằng cách cạo và hơ trên lửa. Dùng rượu gừng để lau sạch nhung hươu tươi nhưng tuyệt đối không lau vùng nhung hươu đã cắt.

Bước 2: Để nhung thật khô ráo rồi thái mỏng lát nhung ra, cho vào bình thủy tinh. Tiếp đến đổ ngập rượu 40 - 45 độ vào.

Bước 3:  Ngâm trong khoảng thời gian 3 tháng. Sau đó, chắt rượu ra một chiếc bình khác và ngâm tiếp lần 2, rồi đến lần 3, mỗi lần ngâm trong khoảng 4 tuần.

Bước 4: Sau khi đã được 3 bình rượu của 3 lần ngâm, ta gộp cả 3 lần dịch rượu vào một bình, sau đó, đổ thêm rượu với tỷ lệ 1 phần nhung 8 – 9 phần rượu là có thể sử dụng.

Cách ngâm rượu nhung hươu tươi

Công dụng:

- Rượu nhung hươu mang hiệu quả bồi bổ chức năng sinh lý, tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực và các cơ quan trên cơ thể.

Vì thế, người dùng nên uống 1-2 chén nhỏ rượu nhung hươu sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Lưu ý

- Tuy rượu nhung hươu rất tốt nhưng một số trường hợp không dùng như phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ.

- Với những người bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, âm hư hảo vượng thì cũng không được dùng rượu nhung hươu.

rượu nhung hươu

Rượu nhung hươu – Quý ông là phải thửTrên đây là những thông tin về Rượu nhung hươu tốt cho phái mạnh. Nếu chưa có địa điểm mua Nhung hươu tốt thì hãy xem ngay sản phẩm Nhung hươu New Zealand tại Congtymethi.vn nhé!

>>> Xem thêm: Mua nhung hươu ở đâu là tốt nhất hiện nay