Công dụng làm đẹp của lá neem là gì?

Với 4 cách sử dụng lá neem để làm đẹp đã chứng minh được công dụng của lá neem. bạn có thể tham khảo sản phẩm bột lá Neem trực tiếp tại congtymethi.vn đẻ sở hữu làn da mịn màng nhé!

Cây neem hay còn gọi là cây Sầu đâu, Nim là thảo duôc quý chiếm vị trí quý trọng trong văn hóa Ấn Độ nhờ hiệu quả chống lại bệnh tật đã được chứng minh từ hàng ngàn thế kỷ qua. Lá  neem được sử dụng từ hơn 4.000 năm trước tại Ấn Độ, ngoài công cụng trị bệnh nó còn giúp làm đẹp bằng nhiều cách đơn giản. Hiện nay, cây Neem đang được phát triển và trồng nhiều ở Ninh Thuận, Bình Thuận đem lại nguồn thu nhập mới cho người dân. Vây công dụng làm đẹp của lá neem là gì? Hãy cùng congtymethi.vn tìm hiểu nhé!

Hầu như tất cả các bộ phận của cây Neem có thể được sử dụng từ lá, hoa và trái, cành và thậm chí cả gốc rễ. Ngày nay, các chiết xuất từ ​​cây Neem đã được ứng dụng làm kem dưỡng da, xà phòng, dầu, bột, viên nang, dầu gội đầu và kem đánh răng cùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Công dụng làm đẹp của lá neem

Dùng làm nước tắm

Nấu lá Neem tắm sẽ giúp làm lành vết nhiễm trùng da, điều trị mụn và u nhọt trên da hiệu quả. Tắm thường xuyên sẽ giúp giảm mùi hôi cơ thể, mang đến làn da mịn màng, sạch mụn.

Dùng làm nước hoa hồng cho da

Nước neem cũng có thể dùng làm nước hoa hồng, thoa lên mặt mỗi tối, sẽ giúp xóa mụn, làm mờ vết sẹo và tàn nhang và còn có thể dùng làm nước xả khi gội đầu để điều trị gàu và tóc rụng.

Dùng làm mặt nạ dưỡng da

Dùng lá neem nghiền thành bột Neem, rồi đem bảo quản sử dụng để dưỡng da hằng ngày. Có thể cho thêm ít mật ong, sữa chua và sữa đậu nành trộn đều thành hỗn hợp dưỡng da tùy theo từng loại da. Phương pháp này sẽ giúp xóa hết mụn trứng cá, làm khô u nhọt, giúp da dưỡng ẩm, tẩy mụn cám và làm se lỗ chân lông hiệu quả.

Lá Neem giúp dưỡng da

Dùng làm dầu neem

Dầu neem được dùng để cải thiện khả năng miễn dịch, chất tẩy da, chất chống sưng tấy khi bị côn trùng cắn. Dầu lá neem dễ chịu, không có mùi hăng nồng như dầu hạt neem. Dầu lá neem có thể dùng cả hai cách, uống và thoa. Dầu hạt neem thì chỉ dùng để thoa bên ngoài.

Công dụng làm đẹp của lá neem là gì? Với 4 cách sử dụng lá neem để làm đẹp trên đã chứng minh được công dụng của lá neem là gì? Bạn có thể tham khảo sản phẩm bột lá Neem trực tiếp tại congtymethi.vn để sở hữu làn da mịn màng nhé!

>>> Xem thêm: Mua lá neem ấn độ ở đâu tốt mà rẻ nhất hiện nay