Chữa bệnh táo bón trẻ em

Như các dị tật bẩm sinh, phình to đại tràng, bệnh suy giáp trang…Khi mắc các bệnh này, trẻ thường táo bón rất sớm và thường không tự hêt. Ngoài ra, còn do nguyên nhân khác như trẻ bị nứt hậu môn, trĩ, nên đi tiêu bị đau, gây co thắt hậu môn.

ĐỂ TÁO BÓN Ở CON BẠN KHÔNG CÒN LÀ NỖI LO

1-2 NGÀY HẾT TÁO BÓN

Biểu hiện táo bón ở trẻ em:

Chữa bệnh táo bón trẻ em Trẻ đi tiêu ít hơn 3 lần/tuần

Chữa bệnh táo bón trẻ em Đi cầu rất khó, phân khô => khi đi phải rặn ì ạch đỏ mặt, tía tai

Chữa bệnh táo bón trẻ em Cảm giác đau => Ngại đi cầu, khóc khi đi cầu, ngồi nhón chân

Chữa bệnh táo bón trẻ em

Nguyên nhân táo bón ở trẻ em

Chữa bệnh táo bón trẻ em Do bệnh lý

Chữa bệnh táo bón trẻ em Như các dị tật bẩm sinh, phình to đại tràng, bệnh suy giáp trang…Khi mắc các bệnh này, trẻ thường táo bón rất sớm và thường không tự hêt. Ngoài ra, còn do nguyên nhân khác như trẻ bị nứt hậu môn, trĩ, nên đi tiêu bị đau, gây co thắt hậu môn.

Chữa bệnh táo bón trẻ em Đối với nhóm nguyên nhân này, cần phải điều trị bệnh gốc mới hết táo bón

Chữa bệnh táo bón trẻ em

Chữa bệnh táo bón trẻ em Do ăn uống, vận động chưa hợp lý

Chữa bệnh táo bón trẻ em Chế độ ăn không cân bằng, thiếu chất xơ; vừa đổi chế độ ăn (sữa mẹ chuyển sang sữa bò, thức ăn mềm sang thức ăn cứng); do trẻ không uống đủ nước; hay tự nín khi có cảm giác đi đại tiện vì sợ đau, sợ chỗ lạ,...

Chữa bệnh táo bón trẻ em Rất nhiều trẻ bị táo bón khi không được bú sữa mẹ mà dùng sữa bò, sữa công thức. Lúc này, người mẹ cần lựa chọn loại sữa phù hợp với con, vì hệ miẽn dịch của trẻ sơ sinh rất non nớt. Nên chọn những loại sữa giàu chất xơ có nguồn gốc tự nhiên sẽ giúp bé tăng cường chức năng miễn dịch trong ruột và hỗ trợ cho sức khỏe đường ruột

Hậu quả của táo bón ở trẻ em

Chữa bệnh táo bón trẻ em Táo bón kéo dài ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Chữa bệnh táo bón trẻ em Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, đầy hơi, ăn khó tiêu, nôn trớ.

Chữa bệnh táo bón trẻ em Những chất độc trong phân cần được thải ra ngoài hàng ngày bị tích lại trong ruột, có thể bị hấp thu trở lại trong máu gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Chữa bệnh táo bón trẻ em Bị sa trực tràng (lồi dom) do rặn và ngồi chờ lâu, chảy máu trực tràng do phân quá rắn, dẫn tới bệnh trĩ.

Giải pháp giúp bé hết táo bón

 Khi trẻ bị táo bón tuỳ theo nguyên nhân gây bệnh mà có những cách xử trí thích hợp để chữa bệnh táo bón trẻ em hiệu quả nhất.

Chữa bệnh táo bón trẻ em  Chế độ ăn uống cho trẻ bị táo bón

Chữa bệnh táo bón trẻ em Uống nhiều nước: trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 – 200 ml nước/ngày. Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6 – 12 tháng uống 200 – 300 ml nước/ngày. Trẻ 1 – 3 tuổi uống 500 – 600 ml nước/ngày. Trẻ 3 – 5 tuổi uống 1000 ml nước/ngày. Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 – 2000 ml nước/ngày.

Chữa bệnh táo bón trẻ em Chọn loại sữa không gây táo bón: Có bổ sung thêm chất xơ, pha sữa với nước cháo loãng hoặc nước bột khoai lang nghiền (đối với trẻ nuôi sữa ngoài).

Chữa bệnh táo bón trẻ em Trẻ lớn: Không nên ăn các loại hoa quả có vị chát: Ổi, hồng xiêm, bánh kẹo, nước uống có gas, …

Chữa bệnh táo bón trẻ em Điều trị táo bón cho mẹ: nếu mẹ bị táo bón khi nuôi con bú phải điều trị kịp thời, cách tốt nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống của mẹ.

Chữa bệnh táo bón trẻ em

Chữa bệnh táo bón trẻ em Những trường hợp táo bón cần phải cho trẻ đi khám tại bệnh viện

 Táo bón kéo dài trên 1 tuần, thay đổi chế độ ăn và dùng biện pháp hỗ trợ không có tác dụng

Thụt tháo: Là biện pháp cuối cùng nếu trên 3 ngày sau khi đã dùng mọi cách trên mà bé vẫn không đi ngoài được. Hãy dùng nước ấm hoặc dung dịch muối 0,9% (dung dịch muối đẳng trương) bơm vào hậu môn 100 – 150ml

 CHỮA BỆNH TÁO BÓN TRẺ EM HIỆU QUẢ BẰNG VỎ HẠT MÃ ĐỀ

>>> Xem ngay sản phẩm Vỏ Hạt Mã Đề điều trị táo bón ở trẻ nhanh chóng