Cây lá Neem là gì? Có tác dụng gì cho con người?

Cây lá neem là một trong những loại thảo dược quý giá bậc nhất từ thời xa xưa đến nay, với công dụng chữa trị thần kỳ được nhiều loại bệnh khác nhau. Thành phần dưỡng chất bên trong cây neem đã được nghiên cứu và chứng minh về tác dụng kỳ diệu cho sức khỏe

Cách đây 4.000 năm, cây lá neem đã được người Ấn Độ tìm ra và sử dụng để trị các vết thương ngoài da và dùng trong một số nghi lễ tế cúng. Ngoài ra, cây lá neem còn có giá trị cao và nhiều công dụng quý giá trong cuộc sống. Tuy nhiên , cây lá neem rất dễ trồng, chỉ cần môi trường nóng và khô là cây sống được.

Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi:  Cây lá neem là gì? Có tác dụng gì cho con người?  mời các bạn tham cùng tham khảo!

Neem rất tốt cho sức khỏe

Cây lá neem là gì?

Cây lá neem có nguồn gốc từ Ấn Độ, chúng thường phân bố tập trung ở các vùng khô hạn. Cây lá neem có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau và được ghi chép trong các sách về thảo dược cổ của Ấn Độ.

Hiện tại, ở Việt Nam cũng có thể trồng được cây lá neem tại nơi có điều kiện khí hậu và thời tiết phù hợp như ở một số vùng miền Trung, và được tập trung nhiều nhất ở Ninh Thuận.

Cây lá neem có thể chế biến thành nhiều dạng khác nhau như nấu canh, sấy khô hãm trà hoặc dùng quy trình tách chiết công nghiệp để lọc lấy tinh chất bên trong. Tùy vào mục đích sử dụng mà có hình thức chế biến phù hợp.

Cây lá neem

Cây lá neem có tác dụng chữa trị bệnh gì?

Qua quá trình nghiên cứu và phân tích thành phần, các nhà khoa học cho thấy cây lá neem có chứa các hoạt chất điển hình như:  nimbolide, nimbin, desacety lnimbinase nimbinene, nimbandial và quercentin.

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào và phong phú, vô cùng tốt cho sức khỏe con người như thế, bột neem Ấn Độ đã và đang được ứng dụng trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, cả ngoại khoa và nội khoa. Ngoài ra, cây lá neem còn được dùng trong việc làm đẹp hằng ngày cho chị em phụ nữ.

>>> Xem thêm: Bột Neem - Quà tặng quý giá từ thiên nhiên