Cẩn thận với những tác dụng phụ của lá neem

Bột lá Neem có nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe và làm đẹp được lưu truyền từ xa xưa là loại thảo dược trị nhiều bệnh cho con người.

Tuy nhiên, bất kỳ loại thảo dược nào khi sử dụng liều lượng quá nhiều hay lạm dụng nó cũng sẽ gây ra những phản ứng phụ cho cơ thể. Vì thế, chúng ta nên cẩn thận với những tác dụng phụ của lá neem để tránh tình trạng có hại không mong muốn xảy ra.

Bột Neem có nhiều tác dụng thần kỳ với sức khỏe

Thuốc độc nếu sử dụng quá liều.

Người có tiền sử bệnh thận hoặc bệnh gan tuyệt đối không được sử dụng lá neem. Vì trong lá neem có chứa các hoạt chất có thể độc hại cho họ nên việc uống lâu dài các sản phẩm của lá neem là vô cùng nguy hiểm.

Người bình thường sử dụng quá nhiều lá neem để uống cũng có thể gây độc hại cho cơ thể.

Có hại cho phụ nữ mang thai.

Uống bột lá neem có thể gây ra các tác hại như nhiễm độc máu cho thai nhi. Thời xa xưa, người ta cũng hay dùng lá neem như một biện pháp tránh thai hiệu quả. Vì thế, phụ nữ mang thai nên tránh uống bột Neem Ấn Độ để ngăn ngừa tình trạng sảy thai. Ngoài ra, các bà mẹ cho con bú cũng nên hạn chế sử dụng lá neem để đảm bảo an toàn cho bé.

phụ nữ mang thai nên tránh uống bột Neem để phòng sảy thai

Gây nguy hiểm cho người mắc bệnh Tự nhiễm.

Những người có bệnh đa xơ cứng, viêm khớp, lupus và các bệnh liên quan đến tự nhiễm nên tránh bổ sung các sản phẩm từ bột lá neem.

Gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

Khi sử dụng Neem cho trẻ sơ sinh có thể khiến trẻ tử vong dù chỉ một lượng nhỏ. Vì vậy, đừng bao giờ cố gắng cung cấp cho con bạn bất kỳ sản phẩm neem để điều trị sốt. Trong cây lá Neem có hợp chất tương tự Aspirin, nó có thể gây ra hội chứng Reye ở trẻ em. Theo nghiên cứu thì có một số tác dụng phụ như: tánh hay giận, thờ ơ, nôn mửa, tiêu chảy, vấn đề về não, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến hôn mê và tử vong.

Lá Neem có thể gây tử vong ở trẻ sơ sinh

Ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Lá Neem được dùng để điều trị bệnh tiểu đường, ngoài ra còn gây ảnh hưởng tới mức độ đường trong máu trước hoặc sau khi phẫu thuật. Vì vậy, để ca phẫu thuật thành công, người bệnh tốt nhất không nên sử dụng Neem trước và sau 2 tuần, bởi nó có thể gây ức chế hệ miễn dịch cơ thể.

Nguyên nhân rối loại dạ dày.

Khi uống các sản phẩm từ bột lá Neem có thể gây rối loạn dạ dày như tiêu chảy ở những người có hệ tiêu hóa kém.

Gây mệt mỏi

Khi bị ốm, không nên uống Neem vì nó sẽ làm cho mức độ mệt mỏi của bạn tăng lên, khiến bạn khó chịu và buồn ngủ.

Lá Neem có thể khiến mức độ mệt mỏi tăng lên

Gây vô sinh

Bột lá Neem giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn mức bình thường, nó có thể có ích cho một số người, nhưng đối vơi người đang có kế hoạch có em bé thì lá neem đặc biệt có hại. Vì lá neem có thể ngăn chặn quá trình sinh sản, khiến bạn khó thụ thai hơn bình thường.

Bột Neem hay các sản phẩm về Neem có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, các sản phẩm từ thiên nhiên luôn có những tác dụng phụ. Vì vậy, là người tiêu dùng thông minh bạn nên cân nhắc những tác dụng phụ đó để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.