Cách sử dụng nhung hươu tươi không phải ai cũng biết

Trong y học cổ truyền từ xa xưa thì nhung hươu được xếp vào một trong bốn thứ “thượng dược”, đó là sâm, nhung, quế, phụ. Nhung được lấy từ sừng non của những con hươu hoặc nai đực nên gọi là nhung hươu và thường thu hoạch vào đầu mùa xuân, lúc này nhung là tốt nhất.

nhung hươu được xếp vào một trong bốn thứ “thượng dược

Công dụng của nhung hươu

Nhung hươu được xem là thượng dược rất quý vì có chứa hormon pantocrin (nhung tinh), protid, lipid, các muối calci photphat, calci cacbonat, chất keo, các nguyên tố vi lượng, Fe, Mg… Có tác dụng bổ thận tráng dương, thích hợp dùng trong các trường hợp thận dương kém, sinh dục kém, yếu sinh lý, liệt dương, hoạt tinh, đau lưng chân tay lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng lậu đới hạ, tử cung lạnh, tắc tia sữa.

nhung hươu ngâm rượu

Ngoài ra, nhung hươu còn có tác dụng sinh tinh tủy, mạnh gân xương, ích huyết, rất tốt cho người thiếu máu, gầy yếu xanh xao, trẻ em chậm liền thóp, chậm lớn, chậm mọc răng, chậm biết đi, người già gầy yếu đi lại khó khăn.

Cách sử dụng Nhung hươu tươi có rất nhiều như ngâm rượu, nấu cháo, nấu canh… nhưng cách sử dụng Nhung hươu tươi được ưa chuộng nhất là ngâm rượu. Sau đây là cách sử dụng nhung hươu tươi ngâm rượu mà congtymethi.vn muốn gửi đến bạn.

Cách sử dụng nhung hươu tươi không phải ai cũng biết

Cách sử dụng nhung hươu tươi ngâm rượu

Bước 1: Sau khi có nhung tươi, lau sạch toàn bộ nhung (trừ chỗ cắt) bằng rượu gừng (một phần gừng tươi, giã nát ngâm với 5 phần rượu 35 - 40 độ), để khô.

Bước 2: Thái nhung và cho vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu 35 - 40 độ, ngâm khoảng 3 tháng, chắt rượu ra, lại ngâm tiếp lần 2, lần 3 trong khoảng 3 - 4 tuần.

Bước 3: Gộp dịch của 3 lần ngâm lại, đổ thêm rượu 35-40 độ với tỷ lệ 1 phần nhung/8 - 10 phần rượu.

Cách sử dụng nhung hươu tươi không phải ai cũng biết Nếu ngâm ít, có thể sử dụng rượu nhung ngay sau lần ngâm thứ nhất, 2 lần sau gộp lại dùng tiếp. Có thể thay rượu bằng mật ong.

Lưu ý khi dùng rượu nhung hươu

- Không dùng rượu nhung hươu cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em.

- Trường hợp bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, không dùng được rượu nhung hươu.

- Những người âm hư hỏa vượng tuyệt đối không được dùng rượu này

Lưu ý khi dùng rượu nhung hươu

Cách sử dụng nhung hươu tươi không phải ai cũng biết Trên đây là các sử dụng nhung hươu tươi tốt cho sức khỏe, mang giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho người dùng. Tham khảo ngay sản phẩm Nhung hươu New Zealand tại congtymethi.vn nhé!

>>> Xem thêm: Cách ngâm rượu nhung hươu không nên bỏ qua