Cách làm trà lá Neem dùng hằng ngày

Bạn cũng sẽ vui mừng khi biết rằng lá neem cũng có thể được pha thành trà. Thưởng thức một tách trà neem thơm sẽ giúp thận khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa bệnh tuyến tiền liệt và bàng quang. Những lợi ích chưa kết thúc ở đó. Lá neem, là thành phần chính được sử dụng trong trà túi lọc neem đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh phong, giun đường ruột cũng như các vấn đề về da và mắt.

trà lá neem

Trà neem là một loại trà thảo dược đắng thường được sử dụng trong y học Ayurveda để chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Trước khi bạn ngâm một tách trà lá neem, hãy tìm hiểu xem nó có phù hợp với bạn không, làm thế nào để trộn thêm các loại thảo dược , gia vị khác để giảm vị đắng...

Lá Neem được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như dùng làm bột lá Neem đắp mặt dưỡng da, trà lá Neem giúp trị nhiều loại bệnh hay viên nén từ lá Neem,… Sau đây, congtymethi.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách làm trà lá Neem dùng hằng ngày nhé!

Trà Neem là gì?

Trà neem là một loại thảo dược truyền thống được làm từ lá (hoặc đôi khi là hoa hoặc vỏ cây) của cây neem (Azadirachta indica). Cây neem có nguồn gốc từ Đông Nam Á, nơi nó đã được sử dụng làm cây chữa bệnh trong nhiều thế kỷ.

 

Trà Neem có vị rất đắng. Khi sử dụng nó luôn luôn được pha với các loại thảo mộc và các loại hương liệu khác để át bớt vị đắng.

 

Trà Neem có nhiều tên khác nhau, có lẽ là do được sử dụng rộng rãi trong các loại thảo dược truyền thống. Vì điều này, có thể thấy "trà neem" còn được gọi với một số tên sau : trà lá neem, trà bột neem, trà nim, trà neem Ấn Độ...

trà neem

 

Bạn đã sẵn sàng để thưởng thức một tách trà neem thơm, nóng? Bạn chắc chắn sẽ muốn ngay một tách trà neem nóng thơm ngon một khi bạn tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Công dụng của trà lá Neem

Ngoài những lợi ích đã được nêu bật, đây là một số tác dụng của việc sử dụng của trà lá neem :

Lá neem sở hữu các đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại vi khuẩn và virus gây hại trong cơ thể.

2. Sức khỏe răng miệng:

Bạn có thể yên tâm về việc tăng cường vệ sinh răng miệng bằng cách uống trà neem hàng ngày. Nó giúp ngăn ngừa hôi miệng cũng như các bệnh về nướu, đồng thời bảo vệ răng của bạn khỏi sâu răng. Nó cũng chăm sóc các bệnh nhiễm trùng nấm men, tưa miệng cũng như giun đũa.

3.Ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa:

Một tách trà neem lớn cũng sẽ giúp trị táo bón và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Nó cũng hỗ trợ điều trị loét dạ dày.

4. Ngăn chặn các vấn đề về da:

Trà neem với đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp đẩy nhanh quá trình làm lành mụn rộp và mụn cóc.

5.Tăng cường chức năng gan:

Trà neem cũng có khả năng ngăn ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh sốt rét ngoài các bệnh khác có tính chất tương tự. Nó cũng có thể được sử dụng như một máy lọc máu tự nhiên, do đó đảm bảo chức năng gan tốt hơn.

6.Chống ký sinh trùng:

Pha trà neem với nước để tắm có thể loại bỏ được các ký sinh trùng gây hại bám trên da.

7.Lợi ích sức khỏe khác:

Trà neem cũng hỗ trợ điều trị:

  • Viêm phổi

  • Bệnh tiểu đường

  • Tăng huyết áp

  • Bệnh tim

Cách pha trà Neem

Để làm trà neem, bạn cần:

  • Lá neem tươi hoặc khô

  • Nước - mỗi tách trà tốt đều cần có nước

  • Ấm trà - đủ lớn cho số lượng cốc bạn đang làm

  • Tấm lọc - để loại bỏ trà của thân cây nhỏ của lá neem

Dưới đây là hướng dẫn cách pha trà neem thơm nóng

Bước 1:

Đung sôi 750ml nước 

Bước 2:

Đổ nước ấm vào cốc đã chứa một nắm lá neem. Để lá neem ngâm trong nước ấm trong khoảng 5 - 7 phút.

Bước 3:

Loại bỏ lá bằng cách cho nó qua lưới lọc và thêm mật ong hoặc chanh nếu bạn muốn tăng hương vị và giảm vị đắng.

cách làm trà lá neem tại nhà

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng bột neem để pha trà thay cho lá neem, cũng có thể được pha trộn với trà xanh hoặc trà đen cho hương vị nhẹ hơn.

 

Chia trà lá Neem thành 3 lần, uống trước bữa ăn khoảng 15 phút (lúc đói). Nếu cảm thấy đắng, có thể pha thêm chút mật ong hoặc đường. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân tiểu đường khuyến cáo dùng loại “đường không năng lượng” để pha uống.

 

Tốt nhất nên pha lá neem trong phích (bình thủy) nước sôi đêm hôm trước, rồi sáng hôm sau mới bắt đầu uống đến chiều, buổi tối súc sạch phích rồi pha tiếp đợt khác.

Cách dùng trà lá neem

10 lá Neem pha với 1 lít nước sôi, dùng trong ngày nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, thích hợp cho từng loại bệnh.

Tốt nhất ngày đầu nên dùng 5 lá; ngày hai: 7 lá; ngày ba: 10 lá; từ ngày bốn trở đi: 15 lá/ 750ml nước sôi cho quen dần vị đắng. Bệnh nặng có thể 45 – 60 lá/ngày.

Người bệnh nên uống liên tục trong 30 ngày. Sau đó pha trà lá neem loãng 5 lá/1lít uống hằng ngày để tăng đề kháng và duy trì sức khỏe.

Tốt nhất nên dùng 6 ngày trong 1 tuần, nghỉ 1 ngày. Trong ngày nghỉ nên uống nhiều nước lọc.

Tác dụng phụ của trà Neem

Mặc dù trà neem có một số đặc tính có lợi cao, bạn cũng nên lưu ý đến một số tác dụng phụ của nó. Dưới đây là một vài tác dụng phụ của trà neem:

  1. Nếu bạn đang cố gắng có con hoặc đã mang thai, hãy kiêng uống trà neem. Trà có đặc tính tránh thai, có thể ngăn bạn mang thai. Khi mang thai, nó có thể gây sảy thai.

  2. Tránh tiêu thụ nhiều hơn 2 tách trà neem mỗi ngày vì nó có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, ngoài ra còn gây buồn nôn.

Do đó, bạn luôn có thể thưởng thức một tách trà neem mỗi ngày để tận hưởng những lợi ích của nó. 

trà neem dạng viên nén và lá khô

Mặc dù trà neem có đặc tính có lợi, nhưng không nên tiêu thụ với số lượng lớn hoặc thường xuyên vì nó có tác dụng phụ có thể gây hại cho bạn.

Nếu bất thường bị cảm sốt, ho, tiêu chảy do nhiễm trùng ruột v..v, nên uống ngay liều 30-45 lá/ngày trong vài ngày cho đến khi dứt triệu chứng bệnh, rồi trở lại liều duy trì hằng ngày.

Có thể có hiện tượng bồn chồn, mệt mỏi, đau nhức, nổi mẩn ngoài da, đặc biệt tiêu chảy đôi lần trong ngày, đó là do phản ứng chữa lành tích cực thải độc của thuốc, đây là triệu chứng tốt.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết về Trà lá Neem của chúng tôi. Bên cạnh sản phẩm trà lá Neem, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm bột Neem tại congtymethi.vn