Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến (25% dân số), đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh trĩ là sự dãn quá mức của một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ trên hoặc tĩnh mạch trĩ dưới hay cả hai gây nên bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại hoặc bệnh trĩ hỗn hợp:

Khái niềm và triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến (25% dân số), đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh trĩ là sự dãn quá mức của một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ trên hoặc tĩnh mạch trĩ dưới hay cả hai gây nên bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại hoặc bệnh trĩ hỗn hợp:

Bệnh trĩ Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ trên bị phồng to, thì bệnh trĩ được hình thành ở trên đường lược được gọi là bệnh trĩ nội.

Bệnh trĩ Bệnh trĩ ngoại được hình thành do các xoang tĩnh mạch trĩ dưới bị phồng to, thì bệnh trĩ được hình thành ở dưới đường lược.

Bệnh trĩ Khi xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoài tức là người bệnh đang mắc phải bệnh trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường biểu hiện ra ngoài thông qua 2 triệu chứng chính là chảy máu và sa búi trĩ

Bệnh trĩ Chảy máu: là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân phát hiện khi nhìn thấy máu trên giấy vệ sinh hoặc trên phân lại dính những tia máu nhỏ. Về sau mỗi khi đi đại tiện rất khó khăn do ảnh hưởng của bệnh táo bón khi đó máu chảy thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy

Bệnh trĩ Sa búi trĩ: thường xảy ra sau khi một thời gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn. Càng về sau khối lồi ra đó càng to lên dần và không thể tự tụt vào được nữa sau khi đi đại tiện nữa mà phải dùng tay để nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

Bệnh trĩ Triệu chứng khác: ngoài hai triệu chứng chính trên, bệnh nhân có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ hậu môn.

Nguyên nhân bệnh trĩ

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ Ngồi nhiều, ít vận động

Bệnh trĩ Do táo bón, rối loạn tiêu hóa

Bệnh trĩ Dùng ít chất xơ, nhiều đồ cay, nóng

Bệnh trĩ Thai kỳ, u bướu hậu môn, trực tràng

Bệnh trĩ Sử dụng nhiều loại thuốc: parkinson, huyết áp, đái tháo đường, tim mạch,…

Phòng và điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ Tập thói quen sinh hoạt đúng giờ, đều đặn

Bệnh trĩ Đi đại tiện vào một giờ cố định trong ngày và luyện tập thể dục thể thao vừa sức và đồng đều.

Bệnh trĩ Nên ăn uống nhiều chất xơ, ít dùng đồ cay, nóng và chất kích thích.

Bệnh trĩ Phòng bệnh bằng cách uống một ly nước vào buổi sáng.

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ Để điều trị triệt để bệnh trĩ, bệnh nhân cần phải can thiệp vào búi trĩ bằng các thủ thuật như chích xơ, quang đông bằng tia hồng ngoại,... Tuy nhiên, phẫu thuật hay thủ thuật chỉ là một mắt xích trong phác đồ tổng thể vì điểm quan trọng nhất là phục hồi chức năng hậu môn và điều trị ngăn chặn tái phát.

Bệnh trĩ Ngày nay, khoa học phát triển kết hợp với các bài thuốc dân gian, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những sản phẩm thảo dược rất hữu hiệu trong phòng và điều trị bệnh trĩ.

Phòng và trị bệnh trĩ bằng Thảo dược Vỏ Hạt Mã Đề

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ Nhờ tác dụng làm mềm và trơn khối phân, Vỏ hạt Mã Đề giúp khối phân di chuyển dễ dàng, giảm cọ xát, từ đó, giúp làm giảm đau rát và tránh xuất huyết hậu môn ở bệnh nhân đã hoặc đang bị bệnh trĩ.

Bệnh trĩ Ngoài ra, với tính nhuận tràng cao, Vỏ hạt Mã Đề cũng rất thích hợp cho việc phòng ngừa bệnh trĩ, đặc biệt ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao như: người có thói quen ngồi nhiều, đứng nhiều, uống ít nước, ăn thiếu chất xơ, ăn nhiều chất cay nóng...

 

Công ty TNHH Methi

Trụ sở Hồ Chí Minh

31 đường 45, KP2, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

Điện thoại: (08) 22 144 993-0988 912 679-0914 279 445

Email: info@congtymethi.vn

 

Chi nhánh Hà Nội

Số 22, ngõ 197, phố Định Công, Quận Hoàng Mai

Điện thoại: 0932 038 679 - 0914 279 445

 

Chi nhánh Đà Nẵng

K52/26 Lý Thái Tông, P. Thanh Khuê Tây, Q. Thanh Khuê