Bệnh gout

Bệnh gout (thống phong) là một bệnh lý đã được biết đến hơn 2.000 năm qua và là một bệnh rối loạn về chuyển hóa liên quan đến việc tăng sản xuất hoặc giảm đào thải acid uric trong cơ thể, dẫn đến việc tích tụ acid uric (ở dạng tinh thể muối urat natri) tại các khớp, gân, cơ và xung quanh các mô, làm cho khớp bị sưng đỏ, nóng và đau dữ dội, thậm chí làm giảm chức năng đệm đỡ của khớp, gây biến dạng khớp.

Khái niệm - triệu chứng

Bệnh gout Bệnh gout (thống phong) là một bệnh lý đã được biết đến hơn 2.000 năm qua và là một bệnh rối loạn về chuyển hóa liên quan đến việc tăng sản xuất hoặc giảm đào thải acid uric trong cơ thể, dẫn đến việc tích tụ acid uric (ở dạng tinh thể muối urat natri) tại các khớp, gân, cơ và xung quanh các mô, làm cho khớp bị sưng đỏ, nóng và đau dữ dội, thậm chí làm giảm chức năng đệm đỡ của khớp, gây biến dạng khớp.

Bệnh gout Bệnh thường gặp ở nam giới (90%). Ở nữ giới, bệnh thường xảy ra sau mãn kinh. Đây là một bệnh chữa trị được và có nhiều cách để phòng ngừa tái phát.

Bệnh gout

Bệnh gout Bệnh gout có đặc trưng là viêm, sưng, nóng, tấy đỏ, đau ở khớp. Thường gặp nhất là khớp ngón chân, cổ chân, gối, khớp bàn tay.

Bệnh gout Nếu điều trị không đúng hoặc không được điều trị, bệnh gout sẽ tiến triển đến viêm khớp mãn tính, dẫn đến biến dạng, hủy hoại khớp. Một số trường hợp có thể bị sỏi thận hoặc nặng hơn nữa là suy thận, thậm chí tử vong.

Nguyên nhân bệnh gout

Bệnh có thể xảy ra do một số lý do: di truyền, chế độ ăn uống (ăn nhiều đạm, uống nhiều bia, rượu), một số bệnh lý và thuốc điều trị như: tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu cao.

Bệnh gout

Phòng và trị bệnh gout

Một số biện pháp giúp phòng ngừa bệnh gout:

Bệnh gout Duy trì cân nặng hợp lý bằng cách giảm cân từ từ để giảm nồng độ acid uric máu, đồng thời giảm bớt sự chịu đựng sức nặng của các khớp. Không nên nhịn đói để giảm cân nhanh vì như vậy càng làm tăng acid uric máu.

Bệnh gout Tránh ăn quá nhiều đạm động vật.

Bệnh gout Giới hạn hoặc tránh rượu, bia. Uống quá nhiều rượu làm giảm bài tiết acid uric.

Bệnh gout Uống nhiều nước (đảm bảo khoảng 2-3 lít nước/ngày) hoặc uống thêm nước khoáng chứa kiềm (nước sô-đa).

Bệnh gout

Bệnh gout cấp tính có thể được điều trị bằng thuốc giảm đau và thuốc giúp giảm nồng độ và tốc độ sản xuất acid uric. Tuy nhiên, cần tham vấn ý kiến bác sĩ về cách dùng và thời gian dùng (thường chỉ nên dùng từ 3-10 ngày). Việc dùng thuốc kéo dài có thể gây các biến chứng như viêm loét và xuất huyết dạ dày tá tràng.

Phòng và trị bệnh bằng thảo dược CELERY

Bệnh gout

Với tính lợi tiểu mạnh (nhờ hợp chất 3nB) giúp đánh tan các tinh thể muối urat đọng ở các khớp. Khả năng kích thích hoạt động của thận giúp cơ thể đào thải acid uríc và các tinh thể muối (vốn gây nên gout) ra ngoài cơ thể. Nhờ đó, trà Celery có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh gout.

 

Công ty TNHH Methi

Trụ sở Hồ Chí Minh

31 đường 45, KP2, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

Phone: (08) 22 144 993 - 0988 912 679 - 0914 279 445

Email: info@congtymethi.vn

 

Chi nhánh Hà Nội

Số 22, ngõ 197, phố Định Công, Quận Hoàng Mai

Phone: 0932 038 679 - 0914 279 445

 

Chi nhánh Đà Nẵng

K52/26 Lý Thái Tông, P. Thanh Khuê Tây, Q. Thanh Khuê