1 tuần không đi đại tiện là đang gặp bệnh gì?

Đại tiện là nhu cầu bình thường của tất cả mọi người, nhưng lại có trường hợp 1 tuần không đi đại tiện được, dẫn đến tâm lý hoang mang và lo lắng không biết là đang gặp vấn đề gì. Để giải quyết thắc mắc 1 tuần không đi đại tiện là đang gặp bệnh gì? thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1 tuần không đi đại tiện được là bệnh gì?

- 1 tuần không đi đại tiện là triệu chứng của táo bón, do người bình thường thì sau 1 – 2 ngày đi đại tiện một lần, nhưng từ 3 ngày trở lên không đi đại tiện là chứng tỏ bạn đang bị táo bón.

Sau nhiều ngày phân không được đào thải ra ngoài, phân sẽ bị đại tràng hấp thu nước làm cho khô và cứng hơn, dẫn đến khó bài tiết ra ngoài. Do đó, lúc người bệnh táo bón đi đại tiện sẽ làm phân cọ sát vào niêm mạc đại tràng gây đau và có thể chảy máu.

Ngoài ra, khi bị táo bón thì mỗi lần đi đại tiện sẽ phải gắng sức nên về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ bị trĩ, thiếu máu, khiến cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh

1 tuần không đi đại tiện là đang gặp bệnh gì?

Cách khắc phục tình trạng 1 tuần không đi đại tiện

Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần từ 1,5 đến 2 lít nước, nhưng khi đang gặp tình trạng táo bón thì người bệnh nên cung cấp từ 2 đến 2,5 lit nước mỗi ngày, để giúp làm mềm phân và hỗ trợ quá trình duy chuyển trong ống tiêu hóa.

Ăn nhiều chất xơ

Rau xanh và trái cây  nhiều chất xơ sẽ giúp kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Các loại rau giúp nhuận tràng như: rau muồng tơi, rau bina, rau khoai lang, rau họ cải,… và các loại trái cây như: chuối, táo, kiwi, bơ,…

Tăng cường hoạt động hằng ngày

Tăng cường hoạt động hằng ngày

Ngồi lâu một chỗ khiến nhu động ruột trì trệ, việc bài tiết sẽ khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên đi lại và tập luyện thể thao hằng ngày, bạn có thể chơi các môn thể thao như bơi lội, cầu lông, đá banh, chạy bộ,… để giúp làm tăng hoạt động của đường ruột.

Ngoài ra, người bệnh táo bón nên sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề giúp bổ sung chất xơ, điều trị táo bón một cách tuyệt vời. Vỏ hạt mã đề được sử dụng phổ biến tại Ấn Độ hơn 3.000 năm trước và nay còn được WHO khuyên dùng hằng ngày.

1 tuần không đi đại tiện là đang gặp bệnh gì? Cảm ơn bạn đã theo dõi những thông tin về “1 tuần không đi đại tiện là đang gặp bệnh gì?” của chúng tôi, hy vọng sẽ có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống hằng ngày. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

>>> Xem thêm: 3 ngày không đi đại tiện được là bị bệnh gì?