Lợi ích của dầu óc chó đối với tóc

Quả óc chó đã được tôn sùng từ thời cổ đại như một biểu tượng của trí tuệ, bởi vì bề mặt bên trong vỏ giống như bộ não của con người. Hạt óc chó bao gồm hai thùy gập ghềnh có màu trắng nhạt và được bao phủ bởi một lớp da mỏng, màu nâu nhạt.

 

Các loại quả óc chó phổ biến nhất là quả óc chó Anh, quả óc chó đen và quả óc chó trắng. Quả óc chó Anh có nguồn gốc từ Ấn Độ và các khu vực xung quanh Biển Caspi, và là phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Quả óc chó đen có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, đặc biệt là Thung lũng Trung tâm Mississippi và khu vực Appalachia. Những quả óc chó này có vỏ dày hơn, khó nứt hơn. Quả óc chó trắng không có sẵn rộng rãi như hai loại kia, nhưng có nguồn gốc từ các tiểu bang New England. Dầu óc chó được chiết xuất bằng cách ép lạnh, và có hương vị phong phú, hấp dẫn.

các loại quả óc chó khac nhau trên thị trường
 

Lợi ích của dầu óc chó

Dầu óc chó là một nguồn axit béo Omega-3 tuyệt vời, và nó có một số đặc tính trị liệu, làm cho nó hoàn hảo cho các mục đích y học và làm đẹp. Dầu óc chó giúp cải thiện lưu thông máu, là chất khử trùng, chống viêm, chống vi khuẩn, chống nấm, chống lão hóa, tái tạo da và là một phép màu làm săn chắc da đã được ngủ quá lâu. Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ quả óc chó có lợi ích tim mạch đáng kinh ngạc bao gồm một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy giảm đáng kể lượng cholesterol và lipoprotein mật độ thấp. Các vitamin, axit phenolic, tannin và flavonoid của chúng góp phần vào sức khỏe của tim, giúp chống lại bệnh tiểu đường và cải thiện chức năng nhận thức.

lợi ích của dầu óc chó cho sức khỏe và làm đẹp

Dầu óc chó có tác dụng gì cho tóc của bạn ?

Từ việc loại bỏ gàu đến làm nổi bật và thêm độ bóng cho màu tóc, loại dầu này đã được quảng cáo là một loại dầu tuyệt vời cho tóc và da đầu. Với đặc tính chống nấm, dầu óc chó là một lựa chọn khả thi cho sức khỏe da đầu và làm giảm tình trạng da đầu bị kích thích hoặc bị nhiễm trùng. Các tình trạng như eczema và bệnh vẩy nến thường khó quản lý, nhưng dầu óc chó có thể giúp giảm bớt sự khó chịu. Vì Omega-3 giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, một số người sử dụng dầu óc chó một mình hoặc pha chế để chống rụng tóc. Kali trong dầu óc chó giúp tái tạo các tế bào đó và có thể đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

lợi ích của dầu óc chó cho tóc là cực kỳ nhiều

Dầu óc chó rất tốt cho cả da và tóc. Nó giúp loại bỏ các nếp nhăn theo thời gian và với các đặc tính chống lão hóa giúp hỗ trợ cho da, tóc và da đầu của bạn. Dầu óc chó là tuyệt vời một mình, hoặc kết hợp với các loại dầu khác cho tóc và da đầu khỏe mạnh hơn. Bạn có thể mua dầu óc chó, hoặc bạn có thể tự làm nó - nếu bạn có các công cụ phù hợp.

Cách sử dụng dầu óc chó

Hãy thử hỗn hợp dầu pre-poo đơn giản này trước khi bạn gội đầu tiếp theo để có mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn.

  • 10 muỗng canh dầu óc chó
  • 5 muỗng canh dầu jojoba
  • 5 giọt dầu cây trà

Trộn các loại dầu với nhau, và thoa hỗn hợp lên da đầu cho đến khi toàn bộ phần đầu được che kín. Massage theo vòng tròn với áp lực vững chắc cho đến khi đầu cảm thấy ấm lên, sau đó đậy lại bằng mũ tắm và khăn trong ít nhất một giờ. Rửa sạch với dầu gội nhẹ.

Cách làm dầu quả óc chó tại nhà

Nếu bạn thích tự làm dầu óc chó, bạn sẽ mất thêm một vài bước nhưng chắc chắn là có thể đạt được.

  • 2kg quả óc chó
  • Kẹp hạt dẻ
  • Máy xay thịt
  • Dầu ép
  • Phô mai
  • 2 bát lớn

hướng dẫn cách làm dầu óc chó tại nhà

 

Hãy chắc chắn rằng quả óc chó của bạn đang sử dụng là khô hoặc tươi. Sử dụng kẹp để mở vỏ và cho phần thịt vào một cái bát sạch. Bắt đầu nghiền quả óc chó bằng các phần nhỏ, và nghiền nhỏ cho đến khi chúng ổn. Đặt quả óc chó đã được xay vào cốc với một ít nước, vừa đủ để làm nóng hỗn hợp trong 30 phút. khuấy liên tục. Sau khi làm nóng xong, đặt thịt quả óc chó nóng vào máy ép dầu, và ép dầu, đảm bảo bạn có một cái bát bên dưới máy ép. Lọc dầu bằng cách đổ dầu qua một miếng vải mỏng vào một cái bát sạch. Tốt nhất là giữ dầu trong chai tối để lưu trữ ban đầu, và sau đó trong tủ lạnh tối đa hai tháng để làm cho nó tồn tại lâu hơn. Dầu có thể dày lên trong tủ lạnh. Để ứng dụng dễ dàng hơn, hãy mang dầu đến nhiệt độ phòng trong một hoặc hai giờ trước khi sử dụng.

 

Bạn đã sử dụng dầu óc chó trên tóc? Làm thế nào nó hoạt động? Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến ​​dưới đây.

Tổng hợp và biên dịch : Nguyễn Thị Thùy Trinh