Da trắng mướt nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ trắng da từ bột yến mạch

Là một trong những loại ngũ cốc gần gũi với đời sống con người, yến mạch rất giàu chất xơ dễ tiêu hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các vấn đề về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, yến mạch có công dụng làm đẹp tuyệt diệu mà ít ai ngờ tới. Cùng học cách dưỡng da trắng mướt với những công thức mặt nạ trắng da từ bột yến mạch sau đây.

bột yến mạch trắng da

Da trắng mướt nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ trắng da từ bột yến mạch

  1. Mặt nạ trắng da từ bột yến mạch và sữa chua:

Sữa chua rất dịu nhẹ và giàu vitamin C, axit lactic. Do đó, mặt nạ dưỡng trắng da bằng bột yến mạch và sữa chua rất thích hợp với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Trộn đều bột yến mạch và sữa chua không đường lại với nhau. Sau khi làm sạch da mặt, lấy hỗn hợp đắp lên mặt và giữ yên trong 20 phút.

Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước mát.

Nên áp dụng công thức làm đẹp này mỗi tuần 3 lần vào buổi tối trước lúc đi ngủ.

trị mụn hiệu quả với bột yến mạch kết hợp sữa chua

Da trắng mướt nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ trắng da từ bột yến mạch

  1. Mặt nạ trắng da từ bột yến mạch và nước cốt chanh:

Chanh chứ nhiều vitamin C và axit giúp tẩy trắng, giảm nhờn và làm sạch da rất tốt. Vì vậy, cách dưỡng trắng da bằng bột yến mạch và nước cốt chanh cực kỳ thích hợp với làn da nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to, có mụn.

Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu oliu

Cách làm: Mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước lúc đi ngủ bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái chén sạch, khuấy đều.

Tiếp đó, làm sạch da mặt rồi đắp mặt nạ lên, thư giãn khoảng 25 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Đến khi thấy lớp mặt nạ khô, da mặt căng thì dùng nước ấm rửa mặt lại.

làm trắng da hiệu quả với bột yến mạch kết hợp nước cốt chanh

Da trắng mướt nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ trắng da từ bột yến mạch

  1. Mặt nạ trắng da từ bột yến mạch với trứng gà:

Trứng gà giàu dinh dưỡng với vitamin, khoáng chất, protein, hỗ trợ chăm sóc da trắng mịn, hồng hào hơn. Với lợi ích này mà mặt nạ yến mạch-trứng gà được dùng phổ biến trong nhiều phương pháp làm đẹp, hợp với làn da khô, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn.

Nguyên liệu: 2 thìa bột yến mạch, 1 lòng trằn trứng gà.

Cách làm:  Trộn lòng trắng trứng với bột yến mạch. Khuấy cho đến khi lên bọt.

Áp dụng hỗn hợp này đều lên da. Đợi đến khi lớp mặt nạ khô đi thì rửa sạch lại với nước ấm và vỗ lại bằng nước lạnh để da săn chắc.

mặt nạ giúp da săn chắc với bột yến mạch kết hợp trứng gà

Da trắng mướt nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ trắng da từ bột yến mạch

Hãy lựa chọn một công thức dưỡng trắng da bằng mặt nạ bột yến mạch phù hợp và thực hiện ngay từ hôm nay, chắc chắc bạn sẽ phải bất ngờ với sự thay đổi trên làn da của mình, da hẳn sẽ trắng bóc, mịn màng, khắc phục các nhược điểm để bạn tự tin tỏa sáng.

Tác giả : Nguyễn Thị Thùy Trinh