Chăm sóc da tự nhiên với Tinh Dầu Neem

Trong tinh dầu neem chứa nhiều axit béo quan trọng và vitamin E, có tác dụng chăm sóc da hiệu quả, đồng thời thẩm thấu sâu và nhanh chóng xuyên qua các lớp ngoài của da giúp chữa lành da khô và hư tổn từ bênh trong. Ngoài ra, tinh dầu Neem còn chứa carotenoids, cung cấp các hợp chất chống oxy hóa cao giúp chống lại các gốc tự do trong da mang đến làn da khỏe mạnh.

Dầu neem là gì?

Dầu neem được làm từ hạt của cây neem nhiệt đới, còn được gọi là lilac Ấn Độ. Dầu neem có một lịch sử sử dụng rộng rãi như một loại dược liệu chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh dân gian trên khắp thế giới, đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Mặc dù nó có mùi khó chịu, nhưng nó có nhiều axit béo và các chất dinh dưỡng khác, và nó được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, sản phẩm cho tóc và mỹ phẩm.

dầu neem

Dầu neem chứa nhiều thành phần cực kỳ có lợi cho da. Một số thành phần bao gồm:

  •      axit béo (EFA)
  •      limonoid
  •      vitamin E
  •      chất béo trung tính
  •      chất chống oxy hóa
  •      canxi

Nó đã được sử dụng trong chế độ làm đẹp và chăm sóc da để:

  •      Ngăn ngừa da khô và nếp nhăn
  •      kích thích sản xuất collagen
  •      giảm sẹo
  •      làm lành vết thương
  •      Chấm dứt mụn trứng cá
  •      giảm thiểu mụn cóc và nốt ruồi

Dầu neem cũng có thể được sử dụng để chấm dứt các triệu chứng của bệnh vẩy nến, bệnh chàm và các rối loạn khác của da.

Đã có nghiên cứu nào về dầu neem giúp chăm sóc da không ?

Đã có một số nghiên cứu sử dụng dầu neem trong chăm sóc da. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu có cỡ mẫu rất nhỏ, hay ít thực hiện trên người. Tham khảo thêm các tài liệu nghiên cứu tại đây : https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/?term=neem

 

Một nghiên cứu trên chuột không lông cho thấy dầu neem là một tác nhân đầy hứa hẹn để cải thiện các triệu chứng lão hóa như da mỏng, khô và nhăn. Trong một nghiên cứu nhỏ trên người, dầu neem đã được chứng minh là giúp quá trình làm lành vết thương da sau phẫu thuật. Trong một nghiên cứu in vitro, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng dầu neem sẽ là một phương pháp chăm sóc cực tốt cho mụn trứng cá.

dầu neem công dụng

 

Hiện tại không có nghiên cứu về cách dầu neem ảnh hưởng đến nốt ruồi, mụn cóc hoặc sản xuất collagen. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên động vật cho thấy nó có thể giúp giảm các khối u do ung thư da.

 

Dầu neem an toàn cho hầu hết mọi người sử dụng, nhưng cần có nhiều nghiên cứu hơn trên người để xác định xem dầu neem có phải là một liệu pháp bổ sung hiệu quả cho chế độ làm đẹp của bạn hay không.

Cách sử dụng dầu neem để chăm sóc da

Dầu neem hữu cơ, tinh khiết, ép lạnh 100% chính hãng sẽ có màu đục và màu vàng và có mùi giống như mù tạt, tỏi hoặc lưu huỳnh. Khi bạn không sử dụng nó, hãy bảo quản ở nơi tối, mát mẻ. Trước khi bôi dầu neem lên mặt, hãy thử sử dụng trên cánh tay của bạn. Nếu trong vòng 24 giờ, bạn sẽ không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của phản ứng dị ứng - chẳng hạn như đỏ hoặc sưng thì chuyển sang sử dụng trên da mặt.

hình ảnh dầu lá neem ấn độ

 

Dầu neem nguyên chất là hiệu quả để chấm dứt mụn trứng cá, nhiễm nấm, mụn cóc hoặc nốt ruồi, sử dụng dầu neem không pha loãng để điều trị các khu vực bị ảnh hưởng.

  1.      Thoa nhẹ dầu neem lên khu vực bị mụn bằng tăm bông hoặc bông gòn, và để nó ngấm trong tối đa 20 phút.
  2.      Rửa sạch dầu với nước ấm.
  3.      Sử dụng hàng ngày cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Do khả năng dược tính của dầu neem là vô cùng mạnh mẽ nên một trộn nó với các phần bằng nhau của dầu vận chuyển - như jojoba, hạt nho hoặc dầu dừa - khi sử dụng cho các vùng lớn hơn trên khuôn mặt, cơ thể hoặc trên da nhạy cảm. Dầu hương liệu cũng có thể át mùi dầu neem, hoặc bạn có thể thêm một vài giọt dầu khác như hoa oải hương để cải thiện mùi. Sau khi các loại dầu được pha trộn, sử dụng kết hợp như trên bạn sẽ có một loại kem dưỡng ẩm trên mặt và cơ thể.

 

Nếu bạn thấy hỗn hợp dầu quá nhờn, bạn có thể trộn một vài giọt dầu neem với gel lô hội, cũng sẽ làm dịu da bị kích thích.

 

Dầu neem cũng có thể được thêm vào một bồn tắm ấm để điều trị các khu vực lớn hơn của cơ thể.

Những điều cần biết trước khi sử dụng dầu neem chăm sóc da.

Dầu neem an toàn nhưng dược tính của nó vô cùng mạnh mẽ. Nó có thể gây ra phản ứng bất lợi ở người có làn da nhạy cảm hoặc rối loạn da như bệnh chàm. Nếu lần đầu tiên sử dụng dầu neem, hãy bắt đầu bằng cách thử một lượng nhỏ, pha loãng trên một vùng da nhỏ, cách xa khuôn mặt của bạn. Nếu đỏ hoặc ngứa xuất hiện, bạn nên pha loãng thêm dầu hoặc tránh sử dụng nó hoàn toàn.

dầu neem chăm sóc da

 

Phát ban, phát đỏ nghiêm trọng hoặc khó thở có thể là dấu hiệu của phản ứng dị ứng. Ngừng sử dụng dầu neem ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu tình trạng của bạn vẫn còn.

 

Dầu neem là một loại dầu mạnh mẽ và không phù hợp để sử dụng cho trẻ em. Trước khi sử dụng dầu neem cho trẻ em, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Các nghiên cứu chưa được thực hiện để xác định xem dầu neem có an toàn khi sử dụng trong thai kỳ hay không, vì vậy, tốt nhất nên tránh nếu bạn mang thai hoặc cho con bú. Có thể có estrogen tự nhiên trong dầu neem có thể can thiệp vào một thai kỳ khỏe mạnh. Dầu neem không bao giờ nên được tiêu thụ, vì chúng độc hại.

Mua dầu neem nguyên chất ở đâu.

Với lịch sử sử dụng kéo dài hàng ngàn năm, dầu neem là một loại dầu hoàn toàn tự nhiên, hấp dẫn mà bạn có thể cân nhắc thử trong nhiều tình trạng da và như một phương pháp hỗ trợ điều trị chống lão hóa. Dầu neem tương đối rẻ tiền, dễ sử dụng và dễ dàng hòa trộn vào da, cũng như với các loại dầu khác. Hiện nay dầu neem đang được bán ở Công ty Methi , một thương hiệu nổi tiếng về các loại thảo dược Ấn Độ. Ngoài dầu neem hiện tại Methi còn bán các sản phẩm khác của neem như : Bột neem, lá neem....