Cách sử dụng bột neem trị gàu chăm sóc tóc

Đất nước Ấn Độ may mắn có được một sự giàu có về thực vật. Người ta có thể tìm thấy cả một kho tàng cây thuốc trong một khu phố bất kỳ.Một trong những cây thuốc dễ bắt gặp là cây neem. Cây neem cao gần 30-50 feet, và hầu hết mọi bộ phận của cây đều có khả năng sát trùng và hỗ trợ chữa bệnh. Theo cuốn sách Home Doctor: Natural Cure With Herbs, Condiment and Spices, của Doctor P.S Phadke, dầu neem làm bằng hoa và lá nổi tiếng để hỗ trợ chữa bệnh chàm, giun đũa và ghẻ. Gàu có thể được giảm bớt bằng cách sử dụng nước và lá neem làm nước rửa. Người dân Ấn Độ có một thói quen lâu đời là việc sử dụng cành cây neem làm bàn chải đánh răng, do đặc tính kháng khuẩn cao của nó. Lá neem, trái và vỏ cây được sử dụng để điều trị sốt, đau họng, đau tai, loét miệng, nhọt, chấy, tiểu đường,... vv
bột neem trị gàu
 
Một trong những công dụng phổ biến nhất của neem là sử dụng làm thảo dược để thúc đẩy sự phát triển của tóc, giảm rụng tóc và mang lại cho bạn những lọn tóc bóng mượt, bóng mượt và khỏe mạnh.
 

1. Rụng tóc và hói đầu:

Hàm lượng axit béo cao của Neem cực kỳ có lợi cho sức khỏe da đầu. Da đầu khỏe mạnh là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu cho mái tóc khỏe mạnh. Đây là nơi neem có thể chứng minh là một vị cứu tinh, đặc biệt là đối với những người đang phải chịu đựng những trường hợp rụng tóc và hói đầu. Việc sản xuất bã nhờn dư thừa (dầu) của da đầu cũng có thể kích hoạt rụng tóc bằng cách làm tắc nghẽn lỗ chân lông của da đầu. Việc tắc nghẽn tiếp tục làm tăng tình trạng viêm trên da đầu gây tổn thương cho chân tóc của bạn, làm hỏng chúng. Gội đầu bằng nước neem giúp làm sạch da đầu. Nó cũng làm sạch lỗ chân lông bị tắc và tăng cường sự phát triển của tóc.
Phải làm gì?
bột neem chữa hói đầu
 
Các đặc tính tái tạo của neem có thể được sử dụng tốt nhất với việc massage đầu với dầu neem dễ dàng. Các chuyên gia tin rằng mát xa da đầu của bạn bằng dầu neem có thể làm tăng lưu thông máu ở da đầu và giúp tăng cường tốc độ phát triển của tóc. Bạn cũng có thể trộn dầu neem với bất kỳ loại dầu hương liệu yêu thích nào của bạn (như ô liu, dừa, jojoba, v.v.) để có kết quả hiệu quả.
 
Áp dụng trên da đầu cũng cho thấy có kết quả tích cực đến sự phát triển của tóc. Lấy bột neem khô và từ từ đổ nước vào cho đến khi bạn có được một hỗn hợp sệt. Áp dụng nó cẩn thận trên da đầu của bạn bằng tay của bạn. Giữ trong 30 phút. Rửa sạch với nước lạnh.
 

Đối với gàu

Gàu là một trong những hiện tượng da đầu phổ biến nhất mà hàng triệu người trên thế giới phải đối mặt. Nó được gây ra bởi một loại nấm có tên là Malassezia, nó ăn bã nhờn (chất nhờn tiết ra từ da đầu của chúng ta) và các tế bào da chết xảy ra tự nhiên do sự hình thành của da mới. Đó là điều bình thường nhưng vấn đề về gàu bắt đầu xảy ra khi nó xảy ra quá nhiều.
 
Xoa bóp tóc với dầu neem là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để đánh bại gàu. Dầu neem có sẵn trên nhiều cửa hàng. Tuy nhiên, bạn có thể chuẩn bị nó ở nhà quá. Thêm một vài lá neem vào dầu dừa và đun sôi. Sau đó thêm một vài giọt chanh vào nó. Xoa dầu này nhẹ nhàng lên da đầu của bạn, giữ lại qua đêm và xả sạch vào buổi sáng với dầu gội nhẹ.
 
Bạn cũng có thể làm cho mình một hỗn hợp bột neem dày. Một sự kết hợp giữa neem và sữa đông là cách lý tưởng để hạn chế gàu. Bột nhão này giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và nuôi dưỡng da đầu. Tạo một hỗn hợp của lá neem, thêm nó vào một bát sữa đông và áp dụng trên khắp da đầu của bạn. Để nó trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch. Các đặc tính chống nấm của neem cùng với tác dụng làm dịu và mát của sữa đông có thể giúp kiềm chế gàu một cách tự nhiên.
 

Đối với Chấy:

Thoát khỏi chấy không phải là một việc dễ dàng. Còn được gọi là chí, những sinh vật nhỏ bé này sống trên tóc người, ăn một lượng máu nhỏ mà chúng rút ra từ da đầu. Dầu neem là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất được các chuyên gia gợi ý để điều trị chấy. Người ta tin rằng dầu neem rất giàu thành phần hoạt chất azadirachtin, giúp phá vỡ vòng đời của côn trùng.
dầu neem trị chấy
 
Massage da đầu của bạn tốt với dầu neem và để nó qua đêm. Ngày hôm sau, xả sạch tóc bằng dầu gội nhẹ.
Không chỉ Ấn Độ, thế giới cũng đang dần dần nhận được những lợi ích tuyệt vời của Neem trên tóc và da, Đây là lúc bạn nên sử dụng nó và thấy hiệu quả cho chính mình.