Bệnh xơ gan

Bệnh xơ gan là căn bệnh có diễn biến hết sức thầm lặng và phức tạp. Trung bình cứ 30s, bệnh sẽ cướp đi mạng sống của 1 người, hậu quả quá nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, chúng ta phải luôn cảnh giác, phát hiện sớm để kịp thời chữa trị.

Bệnh xơ gan là căn bệnh có diễn biến hết sức thầm lặng và phức tạp. Trung bình cứ 30s, bệnh sẽ cướp đi mạng sống của 1 người, hậu quả quá nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, chúng ta phải luôn cảnh giác, phát hiện sớm để kịp thời chữa trị.

 

Bệnh xơ gan

 


Bệnh xơ gan là căn bệnh có diễn biến hết sức thầm lặng và phức tạp. Trung bình cứ 30s, bệnh sẽ cướp đi mạng sống của 1 người, hậu quả quá nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, chúng ta phải luôn cảnh giác, phát hiện sớm để kịp thời chữa trị.


 

Nguyên nhân


Cơ thể nhiễm virut viêm gan B  viêm gan C là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh xơ gan. Hai căn bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng do triệu chứng của bệnh không rõ ràng, nên đa số mọi người đều phát hiện ra mình mắc bệnh vào thời điểm đã quá muộn, dẫn đến giai đoạn cuối là xơ gan.
 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan thứ hai là do uống quá nhiều rượu, bia. Trong rượu, bia có chứa lượng cồn rất cao và nhiều chất độc gây nặng tải cho quá trình thải độc của gan. Dùng quá nhiều, gan sẽ bị tổn thương và để lâu không được chữa trị sẽ dẫn đến ung thư gan, xơ gan.


 

bệnh xơ gan




Ngoài ra, hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân không thể thiếu dẫn đến bệnh xơ gan. Trong thuốc lá có chứa chất nicotine gây nghiện và hơn 7000 thành phần hóa học gây hại cho cơ thể, một con số quá lớn, gan chắc chắn sẽ bị hủy hoại. Cần phải tránh xa thuốc lá ngay để gan được bảo vệ kịp thời.


 

bệnh xơ gan


Triệu chứng


Những người bị xơ gan thường không có biểu hiện gì rõ rệt ở giai đoạn đầu, nên bạn cần phải lưu ý những biểu hiện sau để có thể phòng tránh kịp thời.
 

   ♦ Thứ nhất là đau ở vùng bụng phía sườn phải. Cổ, tay và chân thường xuất hiện các hình màu xanh giống mạng nhện. Thấy những biểu hiện này, bạn phải đi khám ngay.


 

bệnh xơ gan

 


   ♦ Thứ hai là cơ thể cảm thấy mệt mỏi, ăn uống không ngon, lười vận động. Đây là những biểu hiện không rõ ràng, tuy nhiên khi bị xơ gan cũng sẽ đồng nghĩa với việc chức năng của gan bị suy giảm, lọc thải chất độc không tốt dẫn đến đầy bụng, không muốn ăn, cơ thể dần suy nhược.
 

bệnh xơ gan

 
 

Một dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất của những người nhiễm bệnh gan là da và mắt có màu vàng. Đây là hậu quả của việc gan không thải được độc tố ra ngoài cơ thể, làm chất độc tích tụ trong máu, cực kì hại cho tim mạch.

 

bệnh xơ gan

 

 

Chữa bệnh xơ gan bằng phương pháp Đông y


Bệnh xơ gan là căn bệnh rất nguy hiểm, có thể gây tử vong cho con người bất cứ lúc nào, cần phải được chữa trị sớm để không lại hậu quả nặng nề. Sau đây là một số bài thuốc Đông y chữa khỏi bệnh xơ gan.

 

   ♦ Bài thuốc 1: Sắc nước đỗ đen, hạt mã đề, phúc bì, rễ cỏ tranh thật đặc, uống hai lần một ngày. Sử dụng đều đặn trong 2 tháng để có kết quả rõ rệt.

 

bệnh xơ gan

 

 

   ♦ Bài thuốc 2: Chữa xơ gan bằng cây chó đẻ. Đây được mệnh danh là cây thần dược, có thể chữa khỏi được bệnh xơ gan dù ở giai đoạn cuối. Sắc nước cây chó đẻ để uống thay nước hàng ngày, bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

 

bệnh xơ gan

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm Viêm gan B,C với tác dụng bảo vệ gan, nâng cao chức năng gan của bạn vô cùng hiệu quả.

 

 

Lời khuyên


Những người bị xơ gan tuyệt đối không được hút thuốc lá, uống bia rượu, hạn chế ăn đồ nhiều giàu mỡ, cay, nóng, phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng một cách khoa học. Ngoài ra phải tập thể dục thường xuyên, nhẹ nhàng để cơ thể luôn khỏe mạnh. Nhưng nhớ là phải uống thuốc đều đặn theo đúng lời căn dặn của bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh.

Chúc bạn và gia đình bạn luôn khỏe mạnh.