Bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B có thể giết chết hơn 4000 người mỗi ngày, một con số quá sức tưởng tượng. Hãy cập nhập ngay cho bản thân những thông tin về virut viêm gan B để có cách phòng tránh kịp thời.

Bệnh viêm gan B có thể giết chết hơn 4000 người mỗi ngày, một con số quá sức tưởng tượng. Hãy cập nhập ngay cho bản thân những thông tin về virut viêm gan B để có cách phòng tránh kịp thời.

 

 


Bệnh viêm gan B có thể giết chết hơn 4000 người mỗi ngày, một con số quá sức tưởng tượng. Hãy cập nhập ngay cho bản thân những thông tin về virut viêm gan B để có cách phòng tránh kịp thời.

 

 

bệnh viêm gan B



 

Nguyên nhân


Virut viêm gan B thường “ẩn náu” ở những nơi bị ô nhiễm nặng nề, có nhiều vi khuẩn xấu như nước, không khí và thậm trí là ở cả rau, củ, quả, thịt các con động vật. Đây đều là những thứ rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, vì vậy virut viêm gan B có thể xâm nhập vào cơ thể bất cứ lúc nào.
 

Bệnh viêm gan B


Tuy nhiên, có một số người lại không bị nhiễm viêm gan B từ những lý do trên mà họ bị nhiễm gián tiếp qua các con đường khác như: lây từ mẹ sang con, đường máu, tình dục,… Do đó, phải luôn cảnh giác, có ý thức đề phòng để bảo vệ chính bản thân mình.


 

Triệu chứng bị bệnh viêm gan B


Người mắc bệnh viêm gan B thường không có biểu hiện rõ ràng, rất dễ nhầm với các loại bệnh khác. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chú ý các dấu hiệu sau để nhanh chóng phát hiện và chữa trị.
 

   ♦ Thứ nhất là cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Khi bị viêm gan B sẽ đồng nghĩa với việc chức năng đào thải chất độc của gan bị giảm sút, gây rối loạn hệ tiêu hóa dẫn đến ăn không ngon, cơ thể dần suy nhược.
 

bệnh viêm gan B


 

   ♦ Thứ hai là bị sốt, những cơn sốt nhẹ thường xuất hiện vào buổi chiều. Đây cũng là dấu hiệu bạn cần phải lưu ý vì bị sốt là do gan không thải độc được làm chất độc bị nhiễm vào trong máu.
 

bệnh viêm ganB


   ♦ Thứ 3 là mắt và da có biểu hiện màu vàng - một biểu hiện chung, rất rõ nét chứng minh bạn đã bị các bệnh liên quan đến gan. Đi khám ngay để phát hiện bệnh, nhanh chóng chữa trị, tránh để lại biến chứng không mong muốn.


 

Cách chữa trị viêm gan B bằng Đông y


Viêm gan B là căn bệnh rất nguy hiểm, gây tỷ lệ tử vong cao cho con người. Vì vậy, cần phải có những bài thuốc đặc trị căn bệnh này.
 

   ♦ Bài thuốc 1: Sắc bán liên chi, xích thược, thanh bì, hậu phác, đẳng sâm, bạch hoa xà, bạch thược, trần bì, thổ phục linh kết hợp với chỉ sác thật đặc để uống. Mỗi ngày sắc 1 thang, uống hai lần, bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh viêm gan B giảm rõ rệt.
 

 

bệnh viêm gan B



   ♦ Bài thuốc 2: Sắc cây chó đẻ cùng với nhân trần, sài hồ và hạ khô thảo uống trong ngày. Uống cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Đây là bài thuốc rất hiệu quả cho những người bị bệnh viêm gan B.
 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thuốc Viêm gan B,C của Mỹ, rất hiệu quả để nâng cao chức năng gan và giúp gan bạn khỏe mạnh


 

Lời khuyên của bác sĩ cho những người bị bệnh viêm gan B


Những người bị viêm gan B nên có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học: ăn đủ chất đạm, đường, vitamin, uống nhiều nước, hạn chế ăn những món có quá nhiều chất giàu mỡ, xào rán, đặc biệt là không được uống bia rượu và tuyệt đối không hút thuốc lá, phải tập dục thể dục thường xuyên, vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga,…
 

bệnh viêm gan B


Những người khỏe mạnh phải luôn có ý thức tự bảo vệ bản thân mình, tránh được những rủi ro không mong muốn khi tiếp xúc với người bị nhiễm virut viêm gan B. Đồng thời, những người đã bị nhiễm cũng phải tự biết để bảo vệ cho những người xung quanh. Có như vậy, bệnh viêm gan B mới dần biến mất khỏi thế giới này.
 

Chúc bạn và gia đình bạn luôn có sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh.