Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Trong những năm trở lại đây, bệnh gan nhiễm mỡ xuất hiện ngày một nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân do đâu và phải điều trị như thế nào chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Trong những năm trở lại đây, bệnh gan nhiễm mỡ xuất hiện ngày một nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân do đâu và phải điều trị như thế nào chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

 

Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

 

 

Trong những năm trở lại đây, bệnh gan nhiễm mỡ xuất hiện ngày một nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân do đâu và phải điều trị như thế nào chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.
 

Bệnh gan nhiễm mỡ do đâu?


Nồng độ chất béo tích trữ quá nhiều trong gan dẫn đến việc gan nhiễm mỡ. Mọi người thường cho rằng căn bệnh này chỉ xảy ra với những người béo phì, thừa cân tuy nhiên những đối tượng khác cũng có khả năng mắc phải. Nguyên nhân do:

   ♦ Thiếu vận động, luyện tập thể dục, thể thao.

   ♦ Ăn uống thất thường, không điều độ, ăn quá nhiều chất béo.

   ♦ Duy trì các thói quen xấu trong thời gian dài như: hút thuốc, uống rượu, bia, sử dụng các chất kích thích hoặc thường nhịn ăn sáng, thức đêm…

   ♦ Người bị viêm gan virus, gan từng bị tổn thương.

   ♦ Người thiếu chất dinh dưỡng, thiếu vitamin, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

 

bệnh gan nhiễm mỡ


 Ngoài ra những người từng bị bệnh bướu cổ, mất ngủ, tiểu đường cũng có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.
 

Triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ


Thông thường bệnh gan nhiễm mỡ không có những biểu hiện cụ thể, chỉ khi đi khám định kì hoặc bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì mới phát hiện ra. Vậy nên, phải đặc biệt chú ý sự thay đổi khác lạ của cơ thể như:

   ♦ Trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu dẫn đến nôn mửa, chán ăn…

   ♦ Vàng da, da khô…

    Mất cân bằng nội tiết tố, mệt mỏi, khó chịu, thiếu vitamin.

   ♦ Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, tức ngực, rối loạn nhịp tim.


Ngoài ra khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn sẽ có những dấu hiệu cơ gan, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đau tim…
 

Bệnh gan nhiễm mỡ ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?


Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể, đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau như: lọc máu, tiêu hóa, giải độc, sản xuất protêin… Do đó bệnh gan nhiễm mỡ khi không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng: làm giảm các chức năng của gan, xơ gan dẫn đến ung thư gan…
 

bệnh gan nhiễm mỡ


Ngoài ra bệnh gan nhiễm mỡ còn là nguyên nhân gây ra những bệnh khác liên quan đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và tim mạch.
 

Các cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ


Gan nhiễm mỡ là bệnh lành tính, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nếu như bạn phát hiện và điều trị sớm. Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không hề đơn giản, bạn cần phải kiên trì và lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ.
 

   ♦ Nên đi kiểm tra sức khỏe định kì từ 3 – 6 tháng/ lần.

   ♦ Phải thường xuyên vận động cơ thể, sống lành mạnh.

   ♦ Kiểm soát cân nặng hàng kì, tăng (giảm) cân khoa học.

   ♦ Có chế độ ăn uống hợp lí, ăn nhiều hoa quả, nhiều thực phẩm giàu cholesterol, hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo, ngọt. Đặc biệt không nên ăn quá muộn.

 

bệnh gan nhiễm mỡ

    Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Thời gian và lượng thuốc của mỗi người một khác tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh. Bạn nên kiên trì uống thuốc để đảm bảo lượng mỡ trong gan được cân bằng, tuyệt đối không nên bỏ thuốc hoặc chuyển thuốc thường xuyên.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ, tuy nhiên với các thành phần hóa học đôi khi sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Bạn có thể thay thế bằng các sản phẩm thuốc Đông y gia truyền với thành phần chiết suất hoàn toàn từ thảo dược. THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, làm giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong máu. Hãy quan tâm tới sức khỏe của chính bạn và gia đình, điều trị ngay khi phát hiện ra bệnh.
 

Hi vọng bài viết đem lại thông tin cần thiết hỗ trợ bạn điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.