10 Lợi ích của neem đối với làn da

Neem là một trong những loại thảo dược kỳ diệu của thiên nhiên ban tặng, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Còn được gọi là lá của sự kỳ diệu, neem có nhiều công dụng làm thuốc trong Ayurveda (hệ thống y học Hindu truyền thống).

Trong các hộ gia đình Ấn Độ, neem được sử dụng dưới nhiều hình thức, chẳng hạn như nước neem, mật ong neem, xà phòng neem và dầu neem. Nhưng cách thuận tiện và phổ biến nhất để sử dụng neem là tạo ra một hỗn hợp bột miếng dán neem từ lá của nó.

lợi ních của bột neem với da

 

Chuẩn bị miếng dán bột neem rất đơn giản. Chỉ cần nghiền lá neem tươi với một ít nước và miếng dán bột neem của bạn đã sẵn sàng! Nếu bạn không thể tìm mua lá neem tươi, hãy mua bột neem khô từ Công ty Methi và làm bột nhão bằng cách thêm một ít nước vào nó.

Sử dụng miếng dán bột neem thường xuyên có nhiều lợi ích cho da. Đặc tính của Neem là chống nhiễm trùng, chống vi khuẩn, chống viêm, giảm đau, chống nấm và nhiều hơn nữa. Tất cả những đặc tính này giúp chữa lành nhiều vấn đề về da, bệnh tật và rối loạn.

Dưới đây là 10 lợi ích hàng đầu của việc sử dụng miếng dán bột neem cho da.

Chữa lành vết sẹo:

Miếng dán bột neem chữa lành các mô sẹo, giúp loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá, mụn nhọt, bỏng và các vết thương. Để giảm sự xuất hiện của các vết sẹo trên da, trộn một muỗng bột nghệ vào bột neem khuấy đều để sau đó cho vào nước, trộn đều hỗn hợp nầy đến khi đạt được độ dẻo nhất định, đắp lên vùng da muốn làm lành vết sẹo . Bạn sẽ thấy được hiệu quả qua việc sử dụng thường xuyên.

Đánh bay mụn trứng cá:

Lợi ích của miếng dán từ lá neem cho da không chỉ làm lành, làm mờ sẹo mà còn điều trị mụn trứng cá khá hiệu quả. Nó cũng ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn đầu đen. Để chống lại mụn trứng cá, hãy lấy một ít lá neem tươi và một ít lá Tulsi (húng quế) tươi và xay chúng cùng với một ít nước hoa hồng. Áp dụng dán hỗn hợp đó trên mặt và cơ thể của bạn (nếu bạn bị mụn cơ thể) và để nó cho đến khi nó khô. Sau đó rửa bằng nước lạnh. Cả hai loại thảo mộc đều có đặc tính chống vi khuẩn và do đó rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

miếng dán neem đẩy mụn

Ngăn ngừa sắc tố da:

Nếu bạn bị các vấn đề về sắc tố da, hãy thử sử dụng loại bột đắp da từ bột neem này. Thêm một ít bột gram (bột đậu garbanzo) vào bột neem khuấy đều, thêm vào một ít nước cốt chanh. Thoa đều lên mặt và cơ thể của bạn, để khô và rửa sạch sau 15 phút.

Kiểm soát dầu:

Một số tin tốt cho người đẹp da dầu - neem giúp kiểm soát sản xuất dầu dư thừa. Chuẩn bị một hỗn hợp lá neem, sữa chua và chanh và áp dụng nó trên khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau 20 phút.

Kem dưỡng ẩm:

Vâng, trong khi neem giúp kiểm soát bã nhờn cho những  trường hợp da dầu, nó còn là một loại kem dưỡng ẩm tốt cho người đẹp da khô. Tạo một hỗn hợp lá neem với một ít mật ong và áp dụng nó trên khuôn mặt của bạn trong 15 phút để hydrat hóa làn da của bạn.

Tẩy da chết:

Lá neem là chất tẩy da chết tốt giúp loại bỏ các tế bào da chết. Thêm một ít bột vỏ cam vào bột lá neem trộn đều và thêm một vài giọt dầu ô liu. Sử dụng hỗn hợp này như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, áp dụng lên da và để nó trong 15 phút sau khi chà. Rửa sạch với nước ấm. Điều này giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Giúp làn da sáng mịn hơn

Lấy một ít lá neem và cánh hoa hồng. Trộn đều và xay với một ít nước hoa hồng. Áp dụng hỗn hợp bột dán lá neem này và để nó khô trên da. Sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ có được làn da mịn màng, mềm mại và rõ ràng cùng với làn da sáng mịn.

Hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da:

Neem có đặc tính chống nấm, chống viêm và chống vi khuẩn. Hỗn hợp bột Neem dán cho da giúp hỗ trợ điều trị các loại bệnh khác nhau, chẳng hạn như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Nó cũng làm dịu nhiễm trùng da và viêm.

Chống lão hóa:

Neem làm chậm quá trình lão hóa của làn da của bạn vì nó có đặc tính tái tạo. Trộn một ít bột gỗ đàn hương trong bột neem và bôi nó lên da của bạn. Nó làm dịu, làm mát và tái tạo làn da, loại bỏ tế bào chết trên da giúp bạn có một làn da căng mịn trẻ trung

miếng dán bột neem chống lão hóa da

Làm lành nhiễm trùng da đầu:

Áp dụng hỗn hợp bột neem trên da đầu của bạn và massage nhẹ nhàng trước khi gội đầu. Nó làm lành bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào mà da đầu của bạn có thể có và đặc tính chống nấm của nó làm cho nó trở thành một phương pháp trị gàu hiệu quả.

 

Với tất cả các lợi ích nêu trên là một trong số rất nhiều lợi ích chúng ta nhận được từ việc sử dụng miếng dán bột neem. Nếu bạn thấy việc tìm kiếm lá neem và chế biến thành bột neem, bạn có thể thử mua các gói bột neem có sẵn tại Methi. Neem là một trong những thành phần phổ  biến nhất được sử dụng trong mỹ phẩm Ấn Độ. 

Bạn đã sử dụng miếng dán bột lá neem chưa ? Bạn có thấy được hiệu quả của nó hay bất kỳ tác dụng phụ nào ? Hãy chia sẻ với chúng tôi qua email  info@congtymethi.vn nhé

Bài viết được tổng hợp bởi : Nguyễn Thị Thùy Trinh 

Nguồn tham khảo :https://www.stylecraze.com/