Chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả

Chị Nga đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả, an toàn để giúp cho các chị em vừa sinh giải quyết dứt điểm tình trạng táo bón.

Câu chuyện trị táo bón sau sinh hữu ích

 Em vừa sinh bé đầu lòng là Xuka được 3 tháng rưỡi thì tự dưng  em bị táo bón nặng. Giờ nhắc đến vẫn còn thấy sợ vì mỗi lần em vào nhà vệ sinh là phải ngồi trong đó cả tiếng đồng hồ, mồ hôi tứa ra đầm đìa mặt mũi, quần áo (mặc dù thời tiết thì vẫn đang rét run lập cập). Khổ sở  vô cùng các mẹ ạ, em đau tới kinh hoàng, phát khóc luôn.

 Dù đã đã cố gắng thay đổi chế độ ăn, ăn nhiều rau, uống nhiều nước, vận động nhiều lắm, thế mà tình hình không cải thiện được gì cả. Có lần đi đến chảy máu tong tỏng nên hoảng quá định bụng mua thuốc nhưng lại nghĩ rằng đang cho con bú nên chẳng dám uống.

=> XEM NGAY: Cách trị táo bón sau sinh cực nhanh và hiệu quả và không tác dụng phụ
 

Chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả

 Mai mà có chị gái tư vấn cho em cách làm cách chữa táo bón cho phụ nữ sau sinh cực tốt, đấy là cháo cà rốt. Chị bảo rằng, phụ nữ sau khi sinh bị mất nhiều máu nên hay bị táo bón, đây là nỗi khổ khó nói ra của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con. Hiện tượng này kéo dài, nếu không có cách xử lý thì không những gây khó chịu cho chính người mẹ, mà còn có thể dẫn tới những bệnh lý khác như trĩ, sa trực tràng, sa dạ con.

 Thấy món cháo đơn giản, dễ làm nên em làm theo ngay hướng dẫn của chị và áp dụng chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày thế mà em thấy có hiệu quả ngay tức thì.

Cách nấu cháo chữa táo bón sau sinh

Cà rốt chứa nhiều carotene và vitamin B1, vitamin B2, niacin, vitamin C, protein, chất béo, đường, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho…,nên được nhiều người tán dương gọi là "nhân sâm bình dân".

Chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cà rốt: 200g
  • Gạo tẻ: 100g
  • Thịt nạc: 59g
  • Hành lá + Hành khô: 5, 6 nhánh
  • Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, mì chính, nước mắm

Chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả Cách chế biến

Chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả

>>> Bấm vào đây xem thêm Vỏ hạt Mã Đề trị táo bón sau sinh hiệu quả

+ Đầu tiên, gạo vo rồi ngâm sạch sau đó vớt ra để ráo. Cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành hình quân cờ. Thịt lợn nạc rửa sạch, băm nhỏ, ướp gia vị.

+ Tiếp theo, đun nóng dầu rồi cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho thịt băm và cà rốt vào xào thơm 1 phút, bỏ thêm một lượng gia vị thích hợp vào rồi trộn đều.

+ Cuối cùng, nấu sôi nước, cho gạo, thịt và cà rốt đã xào vào nấu sôi, hạ nhỏ lửa đến khi hạt gạo nở như hoa, cà rốt mềm thì nêm gia vị vào. Sau đó, cho thịt lợn băm đã xào và hành ăn nóng.

Món cháo cà rốt hoàn thành sẽ có màu trắng, đỏ trông đẹp mắt, đặc sệt, đầy đủ dinh dưỡng, có lợi tiêu hóa. Đặt biệt là dùng chữa táo bón sau sinh rất hiệu quả

>>> Xem thêm: 10 vị thuốc Nam chữa táo bón ở người lớn hiệu quả