Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

Khi bị bệnh táo bón, chế độ ăn uống hợp lý là yếu tốt quyết định rất nhiều đến tình trạng bệnh. Chính vì thế, nêu bạn không muốn bệnh táo bón của mình nặng hơn thì cần phải tránh ăn các loại thực phẩm như: chocolate, sữa, chuối, thịt đỏ... và nên tiêu thụ nhiều hơn các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, mận khô, các loại đậu, lê, cà rốt...

Bệnh táo bón không nên dùng Chocolate

Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

=> Cách chữa bệnh táo bón cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề
 

Người bị bệnh táo bón không nên ăn chocolate, đặc biệt là những người bị hội chứng ruột kích thích . Bởi hàm lượng lớn chất béo có trong chocolate sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm nhu động ruột, do đó thức ăn di chuyển qua ruột cũng chậm hơn, khiến tình trạng táo bón không được cải thiện.

Bệnh táo bón nên hạn chế sữa và các sản phẩm từ sữa

Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

Tiêu thụ số lượng lớn sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Hảm lượng đường lactose có trong sữa có thể làm tăng khí và gây đầy hơi, dẫn đến tình trạng bệnh táo bón nặng hơn.

Thịt đỏ không tốt cho bệnh táo bón

Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

Hạn chế ăn thịt đỏ là một trong những cách giúp bạn cải thiện bệnh táo bón. Nguyên nhân là do trong thịt đỏ có chứa nhiều chất béo, làm cho hệ tiêu hóa mất thời gian để xử lý nhiều hơn. Bệnh cạnh đó, thịt đỏ cũng chứa sắt và các sợi protein khó tiêu hóa, gây ra và làm trầm trọng hơn tình trạng táo bón.

Lựa chọn chuối không hợp lý sẽ làm bệnh táo bón nặng hơn

 

Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

Trong khi chuối xanh có thể gây táo bón thì chuối chín lại giúp giảm các triệu chứng của bệnh. Bởi trong chuối xanh chứa rất nhiều tinh bột khiến cơ thể khó tiêu hóa, đồng thời hàm lượng pectin trong chuối xanh cũng gây hút nước từ thành ruột về phía lòng ruột khiến người bệnh đang bị mất nước ăn chuối có thể làm tình trạng xấu hơn.

Caffeine có tác dụng hai hướng bệnh táo bón

Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

Caffeine có thể có tác dụng theo hai hướng. Có thể nói caffeine là một chất kích thích có thể làm đi tiêu nhiều và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi bạn bị mất nước thì caffeine trong cà phê, trà đen, sô cô la sẽ khiến bạn bị bệnh táo bón nặng hơn.

Vì thế, khi bị bệnh táo bón bạn nên tránh xa những thực phẩm này nhé! Để bệnh táo bón hết nhanh chóng, bạn có thể tham khảo sản phẩm Vỏ hạt Mã đề tại congtymethi.vn sản phẩm hiện đang được WHO khuyên dùng hằng ngày.

>>> Xem thêm: Táo bón nên ăn gì cho an toàn nhanh khỏi