3 cách chế biến quả óc chó mang lại giá trị dinh dưỡng tốt

Hiện nay, quả óc chó đang là một loại thực phẩm được rất nhiều gia đình sử dụng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Quả óc chó không chỉ giúp phát triển về thể chất, mà còn là một người bạn tuyệt vời cho trí não và sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến quả óc chó làm sao để hấp dẫn và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

 Hôm nay, congtymethi.vn sẽ chia sẻ một vài bí quyết về cách chế biến quả óc chó để mang đến những giá trị tốt nhất cho bản thân và gia đình:

Hướng dẫn cách chế biến quả óc chó để có thể đạt được giá trị dinh dưỡng tốt nhất

Cách chế biến quả óc chó thành các món ăn vặt.

 Quả óc chó vốn dĩ đã có hương vị thơm ngon với độ giòn, bùi và béo ngậy đặc trưng, vì thế bạn chỉ cần khéo léo chế biến thêm một chút thì sẽ mang đến món ăn vặt vô cùng thơm ngon.

 Cách chế biến quả óc chó đơn giản nhất chính là nướng trong lò vi sóng hoặc rang nhanh trên lửa, nếu muốn ăn ngọt thì bạn có thể rang chung với vừng và mạch nha, hoặc làm óc chó rán giòn, óc chó nhúng socola.

 Ngoài ra, kết hợp quả óc chó với một số món ăn vặt khác như làm bánh, rắc lên kem, xay sinh tố chung với một số loại trái cây… cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng thông minh.

cách chế biến hạt óc chó như thế nào để dễ ăn

Cách chế biến quả óc chó thành cháo.

 Cách nấu cháo quả óc chó với yến mạch và hạnh nhân không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

 Cách nấu cháo quả óc chó vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho bột yến mạch vào một lượng nước vừa đủ, đun sôi cho đến khi yến mạch vừa mềm tới. Tiếp theo, bạn cho quả óc chó và hạnh nhân đã nghiền nhỏ vào nấu cùng. Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, bạn cũng có thể cho thêm tôm, thịt, rau củ để món ăn thêm phong phú.

 Món ăn này thích hợp cho bé ăn dặm, bữa sáng dinh dưỡng cho bé trước khi đến trường hay món cháo tẩm bổ được rất nhiều bà bầu ưa chuộng.

nau chao cung la mot cach an qua oc cho thong minh sang suot cho cac me tre

 

 Cách chế biến quả óc chó làm sữa

 Ly sữa óc chó thơm lừng, bổ dưỡng chứa lượng canxi tương đương như sữa bò và giúp phát triển khung xương.

 Với 200g quả óc chó, bạn có thể kết hợp với 200g đậu nành và 100g hạnh nhận, tất cả sau khi đã ngâm nước cho mềm thì cho hết vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bã rồi đun sôi.

 Món sữa này cũng dùng để giải nhiệt rất tốt đấy, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất đơn giản và tiện lợi nhất nên áp dụng mỗi ngày.

chế biến quả óc chó thành sữa óc chó để có thể dễ dàng di chuyển và sử dụng

Vừa rồi mình đã chia sẻ cho các bạn 3 cách chế biến quả óc chó giúp gia đình bạn được cung cấp đẩy đủ dưỡng chất nhất từ quả óc chó. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm quả óc chó tại congtymethi.vn nhé!