Cây Neem Ninh Thuận lần đầu vươn ra biển lớn

Những năm gần đây, tại Ninh Thuận đã phát triển trồng cây Neem trên diện rộng ở các huyện Ninh Phước, Ninh Sơn và Bác Ái. Được biết, bước đầu cây neem đã phát triển đạt năng xuất cao và hiện còn đang tăng cường phát triển.

Cây Neem Ninh Thuận lần đầu vươn ra biển lớn

Chính sách phát triển cây Neem Ninh Thuận

- Hiện tại, Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển Ninh Phước đã đưa ra kế hoạch phát triển cây Neem Ninh Thuận để tạo điều kiện cho gần 1.000 hộ dân trồng cây Neem ở hai huyện Ninh Phước và Thuận Nam có thu nhập bằng cách tìm đầu ra cho lá và quả Neem.

- Bước đầu, lá neem Ninh Thuận đã được thu mua và hiện có 10 tấn lá Neem khô được xuất sang Nhật Bản để chế biến dược phẩm, phân bón... Vì thế, giá thu mua Neem cũng tương đối ổn định, từ 1.500 đồng đến 2.000 đồng/kg lá tươi và 5.000 đồng/kg lá khô.

- Nhờ trồng neem mà cuộc sống của nhiều hộ dân trồng cây Neem ở Thuận Nam và Ninh Phước đã dần đổi khác, trung bình một người dân thu hái được khoảng 200kg lá Neem tươi để bán và thu nhập được khoảng 300.000 đồng/ngày.

Cây Neem được người dân Ninh Thuận trồng ở khắp mọi nơi và được trồng trên diện rộng ở tất cả các địa phương trong tỉnh với diện tích lên đến 1.200ha.

Chính sách phát triển cây Neem Ninh Thuận

>>> Bấm vào đây xem thêm chi tiết sản phẩm Bột Neem Ấn Độ

- Nguồn nguyên liệu dồi dào, đủ cung cấp cho chế biến chính là điều kiện để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Ninh Thuận xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây Neem.

- Trong các loài cây trồng rừng hiện nay ở tỉnh Ninh Thuận thì cây Neem được xem là cây trồng chủ lực, dễ trồng , thích ứng cao với khí hậu khô hạn của vùng đất cằn cỏi này. Không những thế mà cây Neem Ninh Thuận còn có giá trị kinh tế cao, có thể chế biến thành các chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao.