Cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất

Nhung hươu là sừng non của con nai đực, có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và dược chất quý có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, vì trong nhung hươu tươi có rất nhiều mạch máu nên nếu không được bảo quản đúng cách sau khi cắt sẽ bị thối rữa, giảm dần phẩm chất, thậm chí là bị hư hỏng.

Cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất

Hiện nay có nhiều phương pháp bảo quản từ thủ công đến hiện đại mà bạn có thể áp dụng theo tùy từng điều kiện khác nhau. Khâu bảo quản nhung hươu cần phải được chặt chẽ để tránh tình trạng nhung bị hỏng, ẩm mốc và mất đi các dưỡng chất quý. Sau đây, congtymethi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất.

Cách bảo quản nhung hươu tươi

Những cách bảo quản nhung hươu tươi tốt nhất

Cách bảo quản Nhung hươu tươi phổ biến:

Nhung hươu sau khi cắt sẽ được xử lý khô sạch, và được gói vào túi nilon để trong thùng nước đá hoặc trong tủ lạnh (ngăn mát). Cách này sẽ bảo quản được trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày.

Nếu để sử dụng lâu hơn thì có thể đem gói vào túi ni-lon và để trong ngăn đá tủ lạnh (từ 0°C đến -5°C) thì sẽ bảo quản được 1 tháng.

nhung hươu tươi nguyên cái

Với nhung hươu được hút chân không và để trong ngăn đá tủ lạnh, thì sẽ bảo quản được lâu hơn từ 3 đến 6 tháng.

Nhung hươu sau khi được hút chân không và để trong tủ cấp đông hoặc kho lạnh với nhiệt độ -180C thì thời gian bảo quản nhung lên đến 2 năm.

Cách bảo quản Nhung hươu tươi chi tiết, cụ thể hơn

Để nguyên cây (cách này giúp rượu thấm đều vào bên trong)

Cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất

Cách 1: Rửa nhung sạch bằng rượu có giã gừng ( vẫn giữ nguyên lớp nhung) rồi ngâm với rượu trắng 50 độ C

Cách 2: Giữ nhung ở trạng thái đông đá và dùng dao sắc cạo hết lớp lông và phần da cáy ở bên ngoài rồi dùng dao có mũi nhọn xăm đều lên trên nhung ngâm với rượu trắng 50 độ C.

Cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất

Thái lát Nhung

Bước 1: Giữ Nhung ở trạng thái vẫn còn đông đá rồi lấy dao lam hay dao sắc để cạo hết lớp lông nhung (cũng có thể dùng que sắt nung nóng lăn để làm cháy lớp lông nhung hoặc dùng cồn 90 độ hơ cháy).

Bước 2: Lấy kéo cắt lớp viền là lớp lông và da cáy rồi thái lát.

Bước 3: Dùng Nhung thái lát đi sấy khô để ngâm rượu cùng với một số loại thuốc bắc hay có thể dùng làm một số món cháo, món ăn ngon bổ từ nhung hươu như: cháo nhung hươu, nhung hươu xào với tiêu gừng,…

nhung hươu thái lát

Xay nhỏ Nhung

Thực hiện hết các bước thái lát nhung hươu thì có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi chế biến dần. Phần chưa dùng đến có thể cho vào các bịch nhỏ bảo quản ở trong tủ đá khoảng 30 ngày .

nhung hươu xay nhỏ

Cách bảo quản nhung hươu tươi hợp lý nhất Với cách bảo quản Nhung hươu tươi ở trên, tùy thuộc vào mục đích và thời gian sử dụng sẽ giúp bạn lựa chọn được cách bảo vệ Nhung hươu tốt nhất để giữ nguyên được giá trị và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tham khảo ngay sản phẩm Nhung hươu tươi New Zealand tại congtymethi.vn

>>> Xem thêm: Bán Nhung Hươu tươi tốt nhất tại Việt Nam