Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Bệnh dạ dày là căn bệnh hết sức nguy hiểm và đang ngày càng lan rộng ở khắp các nước trên thế giới. Bệnh dạ dày rất khó chữa dứt điểm, nên người bệnh cần xem xét kĩ nguyên nhân, triệu chứng của bệnh để có thể tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết “Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả” để có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé!

Nguyên nhân gây bệnh dạ dày

 

Nguyên nhân gây bệnh dạ dày

Bệnh dạ dày có thể gặp ở bất cứ ai, dù nam hay nữ, già hay trẻ đều có khả năng mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do:

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Chế độ ăn uống không được khoa học, hợp lý: ăn nhiều đồ ăn cay, chua, ăn không đúng bữa, ăn nhanh và không tập trung, ăn quá no trước khi đi ngủ,…

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Mệt mỏi, căng thẳng

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Hút thuốc lá và uống rượu bia

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Nhiễm vi khuẩn H.pylori (Hp): vi khuẩn này thường sinh sống rất tốt trong dạ dày, là nguyên nhân gây nên bệnh viêm loét tá tràng, thậm chí là ung thư dạ dày.

Triệu chứng của bệnh dạ dày

Những người bị bệnh dạ dày thường có các dấu hiệu như:

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Đau ở thượng vị với cảm giác âm ỉ, khó chịu: xảy ra khi quá đói hoặc quá no, cũng có thể là do quá căng thẳng.

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả Ăn không ngon, kém ăn, ăn uống thất thường, hay bị ợ chua, ợ hơi cũng

Chữa bệnh dạ dày bằng phương pháp Đông y

 

Chữa bệnh dạ dày bằng phương pháp Đông y

Bệnh dạ dày có thể dẫn đến các biến chứng hết sức nguy hiểm như: chảy máu dạ dày, ung thư dạ dày,… nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, hãy xem ngay những bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả sau đây:

-  Bài thuốc 1: Sắc diên hồ sách ,cam thảo, trần bì, sa nhân, ô dược, hương phụ thật đặc. Sắc hai lần nước rồi hòa vào uống 4 lần trong một ngày. Duy trì đều đặn trong 2 tháng sẽ thấy bệnh có dấu hiệu giảm rõ rệt.

-  Bài thuốc 2: Sắc thược dược, thạch bì, trần bì, đan bì, chi tử, trạch tả, bối mẫu với 3 lần nước, sau đó hòa ba loại nước này lại với nhau, uống trong ngày. Bài thuốc này rất tốt cho những người bị đau bụng, chán ăn, mệt mỏi.

Bệnh dạ dày – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả  Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo các loại THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN giúp điều trị dứt điểm các bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu triệu chứng rối loạn tiêu hóa tiêu biểu