Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1

Bệnht iểu đường type 1, tiểu đường phụ thuộc insulin hay tiểu đường ở người trẻ là bệnh do cơ chế tự miễn, tức tuyến tụy bị tấn công và phá hủy bởi chính cơ thể, làm cho tuyến tụy không còn khả năng sản xuất insulin nữa, dẫn tới làm tăng đường huyết và tiểu ra đường.

Kháng thể bất thường này được thành lập ngay trong cơ thể người bệnh tiểu đường type 1, bản chất là protein trong máu, một phần trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1

>>> Xem ngay: Cách chữa bệnh tiểu đường type 1 thật đơn giản

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 1

Đến nay vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác gây nên bệnh tiểu đường type 1, nhưng gen, vi rút, và tự kháng thể cũng đóng vai trò gây ra bệnh.

Đối tượng mắc bệnh tiểu đường type 1

Bệnh tiểu đường type 1 có xu hướng xảy ra ở người trẻ, thường dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, ở bệnh nhân trẻ còn có dạng tiểu đường do cơ hội. Tiểu đường type 1 chiếm khoảng 10%.

Đối tượng mắc bệnh tiểu đường type 1

Triệu chứng bệnh tiểu đường type 1

  • Khát nước, tiểu thường xuyên
  • Mất cảm giác ở bàn chân hoặc cảm giác châm chích
  • Khô da, ngứa da, vết thương lành chậm
  • Cảm thấy rất đói hoặc mệt mỏi, buồn nôn, ói mửa.
  • Giảm thị lực, giảm trọng lượng mặc dù ăn ngon miệng

Triệu chứng bệnh tiểu đường type 1

Điều trị bệnh tiểu đường type 1 hiệu quả

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1 Bệnh nhân tiểu đường type 1 nên biết cách: tự kiểm tra đường huyết máu mỗi ngày, tập thể dục thường xuyên, chăm sóc chân, sử dụng  Insulin và có chế độ ăn thích hợp để giúp ổn định tình trang sức khỏe.

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1 Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng người bệnh tiểu đường type 1 phải thận trọng khi hoạt động thể lực hay tập thể dục, bằng cách theo dõi glucose trong máu ở nhà trước và sau khi tập thể dục.

Điều trị bệnh tiểu đường type 1 hiệu quả

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1 Hãy mang theo thức ăn có chứa carbohydrate trong trường hợp đường huyết quá thấp trong hoặc sau khi tập thể dục, đồng thời uống nhiều nước không chứa đường trước khi, trong khi, và sau khi tập thể dục.

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1 Khi bạn thay đổi cường độ hoặc thời gian tập thể dục, hãy sửa đổi chế độ ăn uống  hay thuốc để giữ mức glucose trong máu của bạn trong một phạm vi thích hợp.

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1 Thảo dược Methi Ấn Độ được xem như là một "insulin thiên nhiên” có tác dụng rất tốt trong ổn định đường huyết rất tốt cho bệnh tiểu đừng type 1. Hạt Methi đã được nhiều nghiên cứu công nhận là thảo dược có độ an toàn cao và có khả năng ổn định đường huyết rất tốt.

Thảo dược Methi Ấn Độ được xem như là một "insulin thiên nhiên”

Trên đây là bài viết “Những điều cần biết về bệnh tiểu đường type 1” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy giữ cho mình một chế độ sống, làm việc, nghĩ ngơi và thư giãn lành mạnh và hợp lý để giúp bệnh ổn định hơn mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm: Cách chữa bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả với hạt Methi