Bệnh mất ngủ

Giấc ngủ ngon là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, do tâm lý căng thẳng hoặc thói quen xấu trong sinh hoạt dẫn đến bệnh mất ngủ kéo dài. Ảnh hưởng không tốt đến công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn. Hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị bệnh mất ngủ tận gốc.

 

Bệnh mất ngủ

 

 

 

Muốn trị mất ngủ tận tốc chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây bệnh và các tác nhân có thể làm cho bệnh trầm trọng hơn.

 

Nguyên nhân của bệnh mất ngủ


Bệnh mất ngủ không chỉ xảy ra với những người lớn tuổi mà ngay cả thanh thiếu niên cũng thường hay mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu là do:

    ♦  Thói quen dùng cà phê, thuốc lá, bia, rượu… các chất kích thích trước khi ngủ.

    ♦  Do công việc, cuộc sống căng thẳng, áp lực tâm lí, mệt mỏi…

    ♦  Do ăn uống không hợp lí, ăn hoặc uống quá nhiều trước khi ngủ.

    ♦  Các thói quen xấu trước khi ngủ như nói chuyện to, nghịch điện thoại.
 

bệnh mất ngủ



    ♦  Ngoài ra do môi trường xung quanh tác động như ánh sáng, tiếng ồn, ngủ sai tư thế chỗ ngủ chật hẹp, không sạch sẽ… cũng là nguyên nhân dẫn đến việc mất ngủ kéo dài.
 

Hậu quả nghiêm trọng của bệnh mất ngủ


Bệnh mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

    ♦  Thường hay nóng giận, cáu gắt, căng thẳng hoặc mất tập trung.

    ♦  Nguy cơ cao dẫn đến bệnh đột quỵ (kể cả thanh thiếu niên).

    ♦  Làm giảm trí nhớ, nhận thức kém.

    ♦  Tăng khả năng dẫn đến bệnh trầm cảm.

    ♦  Làm gián đoạn nhịp tim học, tăng huyết áp và các bệnh liên quan tới tim mạch.
 

bệnh mất ngủ


Ngoài ra bệnh mất ngủ còn khiến bạn mắc những bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa, bệnh béo phì hay nhiều loại bệnh khác.


 

Cách chữa trị bệnh mất ngủ


Bệnh mất ngủ kéo dài sẽ không còn là nỗi ám ảnh lo sợ nữa nếu chúng ta biết cách điều trị mất ngủ đúng cách và có lối sống khoa học. Thông thường chúng ta cần phải xác định nguyên nhân mất ngủ là do đâu sau đó tìm cách khắc phục nó.


 

Xây dựng lối sống khoa học


Hãy loại bỏ những thói quen xấu hằng ngày, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, hạn chế sử dụng các chất kích thích trước khi ngủ. Tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường xung quanh trước khi ngủ, môi trường thoáng khí, ít tiếng ồn và ánh sáng. Có thể mát xa các huyệt đạo vùng thái dương hoặc ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ để có một giấc ngủ sâu và thoải mái.
 

trị bệnh mất ngủ


Tuy nhiên với những người mất ngủ kinh niên, những giải pháp trên chỉ khắc phục phần nào bệnh mất ngủ. Họ thường nghĩ tới việc dùng thuốc ngủ để ngủ nhanh hơn. Theo các chuyên gia thần kinh, việc thường xuyên sử dụng thuốc ngủ sẽ gây ra những tác dụng phụ khó lường như phụ thuộc vào thuốc, giảm trí nhớ, táo bón, khô da, đau đầu, mệt mỏi… ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.


 

Bài thuốc Đông Y gia truyền giúp bạn điều trị bệnh mất ngủ


Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay để điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ. Thành phần của thuốc đều từ thảo mộc thiên nhiên như: tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi… do đó không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Bạn có thể tìm mua các thảo dược trên ở các hiệu thuốc Đông y hoặc mua sản phẩm của THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN
 

Hi vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin bổ ích hỗ trợ bạn trong việc điều trị bệnh mất ngủ.

BÍ QUYẾT CHỮA MẤT NGỦ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Mất ngủ tuy không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng nó có thể là yếu tố dẫn đến các căn bệnh nan y khác. Người bị mất ngủ thường mệt mỏi, hiệu quả làm việc thấp và tinh thần không thoải mái. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm chữa mất ngủ đơn giản mà rất hiệu quả