Bật mí 11 tác dụng của lá neem Ấn độ cho sức khỏe

Lá Neem Ấn độ được đánh giá cao nhờ mục đích khắc phục Ayurvedic, khi sử dụng cho da sẽ có khả năng khắc phục nấm ngoài da, eczema, bệnh vẩy nến, sau đây congtymethi.vn sẽ giới thiệu đến bạn 11 tác dụng của lá neem Ấn độ cho sức khỏe:

Hầu như mọi phần của neem đều có dược tính. Lá neem có thể giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát huyết áp và giúp ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá, gàu và bệnh vẩy nến. Dầu hạt hoạt động như một chất đuổi muỗi và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da. Trong khi đó, vỏ cây chống lại loét ruột và mảng bám răng.

lá neem

 

Lá neem là loại lá phổ biến trong thế giới tự nhiên; trong nhiều thế kỷ nó đã và vẫn đang được sử dụng để hỗ trợ điều trị một loạt các bệnh khác nhau. Lá neem có chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang dượt tính mạnh mẽ nên có hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh.

 

Một trong những cách sử dụng lá neem dùng làm dược liệu là đun sôi chúng; Lấy một vài lá neem tươi và đun sôi trong nồi nước, sau đó để lạnh, thêm mật ong cho hương vị. Chia đều ra và uống trong ngày, sử dụng đều đặn và hợp lý để thấy được hiệu quả

Bên dưới là 12 lợi ích hàng đầu của lá neem

Trà lá neem được sử dụng trong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh; từ nhỏ nhất như đau đầu đến lớn nhất như tiểu đường. Bên dưới là các lợi ích hàng đầu của lá neem Ấn Độ

Chứa chất chống lão hóa và bảo vệ chống oxy hóa

Lá neem chứa các chất chống oxy hóa mạnh như quercetin và nimbolide có thể bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do có hại được biết là làm hỏng DNA và có liên quan đến các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Chúng cũng đóng một vai trò trong quá trình lão hóa. Các chất bổ sung và biện pháp khắc phục dựa trên Lá Neem có thể giúp bạn ngăn chặn các gốc tự do này.

Giảm lượng đường trong máu

Ước tính có khoảng 30,3 triệu người Mỹ mắc bệnh tiểu đường. Thậm chí đáng lo ngại hơn, 84,1 triệu người Mỹ trưởng thành được cho là mắc bệnh tiểu đường.Thành phần dược tính trong lá Neem có thể có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh mà biến thành một bệnh dịch toàn cầu. Theo một nghiên cứu trên động vật, sử dụng chiết xuất lá neem và dầu hạt neem có thể làm giảm lượng đường trong máu. Trên thực tế, tác dụng của chúng tương đương với một loại dược liệu dùng cho bệnh đái tháo đường có tên là glibenclamide. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi động vật được cho sử dụng chiết xuất lá hoặc dầu hạt neem trong 2 tuần trước khi chúng bắt đầu sử dụng hóa chất gây ra bệnh tiểu đường, nó đã giúp giảm lượng đường trong máu.

Giúp kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như suy thận và suy tim. Nhưng chiết xuất có trong lá neem có thể giúp bạn kiểm soát được mức huyết áp. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất từ lá neem có thể làm giảm huyết áp.Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng khi động vật được sử dụng chiết xuất lá neem cùng với muối, có huyết áp thấp hơn nhiều so với nhóm chỉ được sử dụng muối . Vì vậy, lá neem có thể giúp bạn tránh khỏi huyết áp cao!

Bảo vệ gan

Gan của bạn là một cơ quan chăm chỉ hoạt động để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nhưng các hóa chất độc hại và thậm chí một số loại dược liệu thông thường có thể gây tổn thương độc hại cho gan. Đây là nơi lá neem có thể giúp đỡ. Chẳng hạn, một nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ lá neem bảo vệ chống lại tổn thương gan do thuốc paracetamol gây ra trong khi một nghiên cứu khác quan sát thấy nimbolide, một thành phần có hoạt tính sinh học của lá neem, chống lại tác dụng của tetrachloride hóa học độc hại. Vì vậy, nước ép lá neem có thể chỉ là những gì gan của bạn cần để tiếp tục chiến đấu phù hợp.

Thoát khỏi loét đường ruột

Loét ruột có thể khiến bạn bị đau rát và các triệu chứng như khó tiêu và ợ nóng. Nhưng lá neem có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất vỏ cây neem có thể làm giảm khoảng 77% bài tiết axit dạ dày và chữa lành các vết loét tá tràng. Một glycoside có trong vỏ cây neem được cho là chịu trách nhiệm chính cho đặc tính chống loét và khả năng kiểm soát bài tiết axit dạ dày. Đặc tính nầy cũng được tìm thấy ở lá neem.

Giúp chống ung thư

Y học cổ truyền đã sử dụng lá neem như là thần dược cho bệnh ung thư trong nhiều thế kỷ. Và các chiết xuất của hạt neem, hoa, lá và trái cây đều đã được tìm thấy có tác dụng chống ung thư và hóa trị trong các loại ung thư. Các thành phần như nimbolide và azadirachtin được cho là chịu trách nhiệm cho nhiều đặc tính chống ung thư của neem - nó có khả năng gây chết tế bào, ức chế tăng sinh tế bào và tăng phản ứng miễn dịch chống lại các tế bào khối u. Thật thú vị, nghiên cứu cho thấy rằng neem cũng có thể cho phép một số loại thuốc chống ung thư hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng neem không thể thay thế các lựa chọn điều trị thông thường, nhưng bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về neem như một sự trợ giúp trong cuộc chiến chống ung thư.

Chiến đấu Nhiễm nấm da

Dầu neem pha loãng đã được sử dụng ở Đông Nam Á từ lâu như một phương thuốc dành cho nhiễm trùng da. Các thành phần như nimbolide và gedunin cho thấy đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn và có thể hữu ích để loại bỏ nhiễm trùng. Chất chiết xuất từ lá Neem cũng đã được tìm thấy tính chất chống nấm chống lại các sinh vật gây rối loạn da như Tinea Vers màu. Một miếng dán của lá có thể được sử dụng tại chỗ để hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da.
dầu lá neem chữa nấm da

Loại bỏ gàu

Đun sôi một nắm lá neem và lọc lấy nước bỏ xác sau khi nó nguội. Sử dụng nước này để xả da đầu và tóc sau khi gội đầu. Bạn cũng có thể bôi một ít bột lá neem trộn với nước lên da đầu. Để trong 15 phút để nó phát huy tác dụng và rửa sạch.
 
Gàu là một vấn đề nhức nhối mà tất cả chúng ta phải suy nghĩ. Nhưng lá neem chỉ là giải pháp hỗ trợ nhất thời! Nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất từ lá neem có tác dụng chống lại nấm malassezia có liên quan đến gàu. Vì vậy, hãy sử dụng phương thuốc mạnh mẽ này để loại bỏ những vảy trắng và làm dịu da đầu ngứa của bạn.

Giúp giải quyết bệnh vẩy nến

Một bệnh viêm da phổ biến, bệnh vẩy nến dẫn đến các tổn thương có vảy, dày, đỏ. Lá neem cũng có thể giúp điều trị rối loạn da này.  Mặc dù hiệu quả chính xác của nó là không rõ, nhưng các hợp chất hoạt tính sinh học trong lá neem hoạt động bằng cách ức chế sự sản sinh tế bào da tăng tốc ở những người mắc bệnh này. Trao đổi với bác sỹ của bạn để biết thêm thông tin chi tiết.

Thoát khỏi mụn trứng cá

Để khắc phục mụn nhọt cứng đầu, hãy nghiền một ít lá phơi khô và nghiền thành bột neem với một ít bột nghệ, đây là một hỗn hợp có đặc tính chống mụn trứng cá. Áp dụng dán hỗn hợp này vào mụn nhọt của bạn và rửa sạch sau khi nó khô.

Hoạt động như một loại thảo dược chống muỗi

Dầu neem có thể được sử dụng như một chất đuổi muỗi tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy rằng bôi dầu neem 1 đến 4% pha loãng trong dầu dừa mang lại khả năng bảo vệ 81 đến 91% chống lại muỗi anopheline truyền bệnh sốt rét. Một nghiên cứu khác quan sát thấy rằng nó cũng bảo vệ chống muỗi Aedes, lây truyền bệnh sốt xuất huyết, chikungunya, sốt vàng và virus Zika. Bạn cũng có thể pha loãng một hoặc hai giọt dầu neem trong bơ hạt mỡ và sử dụng trên da.

Cách sử dụng Neem

lá neem là gì và cách sử dụng ra sao ?
 
Lá neem: Theo truyền thống, 2 đến 4 gram lá neem dạng bột hoặc 2 đến 4 muỗng cà phê (102020 ml) nước ép lá neem được sử dụng hai lần hoặc ba lần một ngày để chăm sóc sức khỏe. Các lá cũng được nghiền thành bột nhão với một ít nước và bôi tại chỗ hoặc thêm vào nước tắm của bạn để khắc phục tình trạng da. Nhưng lá neem cũng rất đắng nên bạn chỉ có thể cho một lượng nhỏ bột nhão hoặc nước vào trái cây . Viên nang chiết xuất từ lá Neem có sẵn nhưng chỉ nên uống theo hướng dẫn của bác sĩ.
 
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Nội dung hoàn toàn là thông tin giáo dục và không nên được hiểu là lời khuyên y tế. Vui lòng sử dụng nội dung chỉ với sự tư vấn của một chuyên gia y tế hoặc chăm sóc sức khỏe .
 
Tổng hợp : Bs. Nguyễn Thị Thùy Trinh 
Nguồn tham khảo :https://www.curejoy.com